วันที่ 52 การเรียนการสอนของวันศุกร์ที่ 15/08/2557


ในวันนี้เป็นวันที่มีอากาศสดใสเป็นอย่างมากเหมาะแก่การทำกิจกรรมในยามเช้าเป็นอย่างมากโดยกิจกรรมวันเริ่มต้นด้วยการเข้าแถวหน้าเสาธง ร้องเพลงชาติสวดมนต์ไหว้พระ ร้องเพลงสรรเสิรญพระบารมีและฟังการอบรมจากคณะครูโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ เป็นต้น โดยปรเด็นที่คณะครูอบรมในช่วงเช้านี้คือ 

ในอาทิตย์หน้าวันที่ 20-21-22 จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาสีขึ้นโดยให้วันนี้จะให้ครูประจำชั้นแบ่งสีของนักเรียนออกเป็น 4 สีด้วยกันประกอบด้วย แดง เหลือง เขียว และ ฟ้า เป็นต้นโดยเช้าวันนี้ผมได้สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 และ 2/2 สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้ผมยังเน้นการใช้โปรแกรมวาดรูปเหมือนเดิมวันนี้ผมให้นักเรียนลองวาดรูปบ้าน 

โดยให้นักเรียนวาดตามผมทีละขั้นตอนและลงสีให้สวยงามโดยให้นักเรียนใช้ถังสือในการลงสีตัวบ้านเป็นต้น นักเรียนส่วนใหญ่วาดออกมาได้อย่างสวยงามและมีนักเรียนบางคนอาจยังคนไม่เข้าใจทำให้วาดไม่ได้ผมจึงต้องเดินเข้าไปสอนทีละคนซึ่งการทำแบบนี้เป็นผลทีกับนักเรียนเนื่องจาก นักเรียนในระดับชั้นนี้ค่อนข้างเด็กเป็นอย่างมาก

พัฒนาการเรียนรู้ของเด็กเป็นสิ่งสำคัญเด็กไม่เข้าใจตรงไหนเราต้องอธิบายให้เข้าใจ พอถึงท้ายคาบเรียนนักเรียนเกือบทุกคนวาดรูปออกมาได้ค่องดี บางคนทำนอกเหนือจากที่ผมสอนได้ใส่ต้นไม้ ภูเขา แม่น้ำ ลงไป ทำให้ผมประทับใจในการใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักเรียนเป็นอย่างมากทำให้การเรียนการสอนในวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี 

ในช่วงเย็นผมได้รับหน้าที่มอบหมายให้จากครูพี่เลี้ยงให้ไปแบ่งสีของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่สองผมให้นักเรียนจับสลากนักเรียนบางคนอยากอยู่สีกับ ทำให้บรรยากาศในการจับสลากเป็นไปด้วยความตื่นเต้นและสนุกสนาน และเป็นภาพประับใจอีกหนึ่งในในการมาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่โรงเรียนแห่งนี้ 

หมายเลขบันทึก: 577124เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2014 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท