IQA - กินปู - ชมจันทร์ กับอาจารย์ JJ


การตรวจประเมินของคณะกรรมการฯ ในปีนี้มีความละเอียดและมีประเด็นที่แตกต่างจากในปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้เรียนรู้มากมาย

เมื่อวันที่ 9-10 กันยายน 2557 มีการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2556 ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คณะกรรมการประกอบด้วย รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ (อาจารย์ JJ) เป็นประธาน กรรมการจากภายนอก คือ ผศ.ดร.ตวงรักษ์ นันทวิสารกุล และอาจารย์ ดร.วัลลภา คชภักดี กรรมการภายในคือ ผศ.ดร.เกียรติกำจร กุศล และ ผศ.ดร.วิภาวี ขำวิจิตร องค์ประกอบของคณะกรรมการฯ ชุดนี้ เป็นผู้ที่มาจากคณะกรรมการฯ ประเมินในระดับสำนักวิชามาแล้ว จึงเข้าใจระบบการทำงานของมหาวิทยาลัยและสามารถเชื่อมโยงการดำเนินงานระหว่างสำนักวิชาและมหาวิทยาลัยได้

คณะกรรมการฯ ได้มีการเตรียมการประเมินมาล่วงหน้า โดยให้มหาวิทยาลัยเตรียมข้อมูลต่างๆ มีการแบ่งหน้าที่กันในการสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งคนภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย รวมทั้งมีการตรวจเยี่ยมหอพักนักศึกษาและห้องเรียน นอกจากนี้ยังมีแบบฟอร์มมาให้เราประเมินคณะกรรมการฯ ในด้านคุณสมบัติ การกำหนดแผนการทำงานและการปฏิบัติงานตามแผน ความสามารถในการวิเคราะห์ SAR ความสามารถในการออกแบบเก็บข้อมูลและประมวลผล และการตรวจสอบผลการประเมินฯ


จากซ้าย ดร.กีร์รัตน์ สงวนไทร อธิการบดี รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ ประธานกรรมการประเมินฯ ชี้แจงกระบวนการทำงานเมื่อเช้าวันที่ 9  กันยายน 2557


หลังจากทำงานเสร็จในวันแรก (วันที่ 9 กันยายน 2557) รศ.ดร.อมรา ช้างทรัพย์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และทีมเจ้าหน้าที่ส่วนส่งเสริมวิชาการ ชวนดิฉันไปรับประทานอาหารเย็นกับคณะกรรมการประเมินฯ ที่ร้านท่าศาลาซีฟู๊ด


คณะกรรมการฯ ยามเย็น ซ้าย อ.ดร.วัลลภา คชภักดี กลาง ผศ.ดร.ตวงรักษ์ นันทวิสารกุล ขวา ท่านอาจารย์ JJ


มุมสวยๆ ในคลองที่ออกสู่ทะเล


อาหารมื้อนี้มีหลายเมนู ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา เมนูที่มีชื่อคือปูม้าสดๆ นึ่ง ตัวใหญ่ๆ ที่กินกันไม่มีเหลือ


กุ้งคั่วเกลือ


ปูม้านึ่ง จานโปรดของอาจารย์ JJ


พอตกค่ำพระจันทร์เป็นใจ ส่องแสงเปล่งประกายสวยงาม แต่ก็เห็นได้เพียงครู่เดียวเท่านั้น


พระจันทร์ดวงโต ถ่ายสวยได้เท่านี้ เพราะหา mode ถ่ายภาพกลางคืนในกล้องไม่เจอ (ปกติใช้  mode auto อย่างเดียว)  


การตรวจประเมินของคณะกรรมการฯ ในปีนี้มีความละเอียดและมีประเด็นที่แตกต่างจากในปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้เรียนรู้มากมาย คณะกรรมการฯ ได้สรุปผลการประเมินและแจ้งด้วยวาจาต่อที่ประชุมบริหารในบ่ายวันที่ 10 กันยายน 2557 พร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะทั้งในด้านการเขียนรายงาน SAR และข้อเสนอแนะต่อผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้


ท่านประธานฯ แจ้งผลการประเมินด้วยวาจาและตอบข้อซักถาม เมื่อบ่ายวันที่ 10 กันยายน 2557 (ให้เปรียบเทียบสีหน้าก่อน - หลังการประเมิน)


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2557

หมายเลขบันทึก: 577043เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2014 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2014 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท