วันที่ 47 เท่าเทียม 05/08/2557


วันนี้เป็นวันที่มีอากาศที่สดใสโดยในวันนี้โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้เริ่มต้นทำกิจกรรมโดยให้นักเรียนแต่ละคนกวาดบริเวณโรงเรียน เข้าแถวหน้าเสาธง ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ และรับฟังการอบรมจากคณะครูโดยเช้าวันนี้คณะครูได้เข้าไปตรวจจับอุปกรณ์มือถือตามห้องเรียน ยึดมือถือได้ประมาณ 2-3 เครื่อง เนื่องจากทางโรงเรียนไม่ให้เอามือถือมาโรงเรียนและสามารถติดต่อรับมือถือคืนได้หลังจบภาคเรียนที่ 2 เท่านั้น 

วันนี้ผมได้สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ป1/1 ป.4 และป.6 เป็นวันที่การสอนเยอะและเด็กดื้อเป็นอย่างมากโดยในวันนี้ระดับชัั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ผมได้สอนเกี่ยวกับการวาดรูปนักเรียนขอให้คุณครูสอนวาดรูปบ้าน เมื่อนักเรียนอยากเรียนผมจึงต้องทำตามคำขอของนักเรียนโดยการให้นักเรียนวาดรูปบ้านตามผมทีละขั้นตอน เด็กนักเรียนตั้งใจวาดเป็นอย่างมาก และสนุกไปกับการวาดรูป

ต่อมาผมได้สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นระดับชั้นที่ดื้อมาก ๆ ผมต้องสร้างกฏกติกาหลาย ๆ ข้อก่อนที่นักเรียนจะเข้าห้องเรียนเช่นใครคุยกันเสียงดังปรับ 10 คะแนนใครเล่นกันระหว่างเรียนปรับ 20 คะแนนเป็นต้นทำให้ช่วยให้นักเรียนเชื่อฟังในระดับหนึ่งทำให้การเรียนการสอนในระดับชั้นนี้เต็มไปด้วยความล่าช้าโดยในวันนี้ผมได้สอนให้ันักเรียนลองจัดหน้ากระดาษให้ถูกต้อง

โดยใช้โปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ดโดยให้นักเรียนทำตามผมทีละขั้นตอนเด็กนักเรียนในห้องนี้เวลาทำงานก็ทำงานอย่างจริงจังไม่ค่อยส่งเสียงกันมากนักทำให้การเรียนการสอนในระดับชั้นนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ต่อมาผมได้สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยเน้นโปรแกรม พาวเวอร์พอยด์ให้ักับนักเรียนโดยในวันนี้ผมให้นักเรียนทำงานให้เสร็จและนำงานมาส่งครู

การเรียนการสอนในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่า ถึงแม้การสอนจะเยอะเพียงใดเราเป็นครูถึงแม้ว่าจะเหนื่อยแต่เราต้องอดทนและถ่ายทอดความรู้ให้กับเด็กทุกระดับชั้นอย่างเท่าเทียมกันไม่ใช่เลือกปฏิบัติแค่ชั้นใดชั้นหนึ่งเท่านั้นเพราะเด็กทุก ๆ คนคืออนาคตของชาติเราต้องคอยดูแลและให้ความรู้ทุก ๆ คนอย่างเท่าเทียม

หมายเลขบันทึก: 576993เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2014 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท