อาจารย์คณะเกษตรฯ มข. หนุนเกษตรกรเลี้ยงกบพันธุ์พื้นเมืองเพิ่มรายได้


โครงการแก้ไขปัญหาความยากจน มหาวิทยาลัยขอนแก่น พื้นที่พัฒนาโมเดลตำบลยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ สนับสนุนเกษตรกรเลี้ยงกบพันธุ์พื้นเมืองลูกผสม เพื่อเพิ่มรายได้และบริโภคในครัวเรือน

             ศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ พลธานี ภาควิชาพืชศาสตร์ และทรัพยากรการเกษตร กรรมการบริหารและประธาอนุกรรมการโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนตามแนวคิดเศรษฐกิจแบบพอเพียง มหาวิทยาลัยขอนแก่น พื้นที่พัฒนาโมเดลตำบลยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ นายกัมพล ไทยโส นักวิชาการเกษตร ภาควิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนางสาวจาวภา มะนาวนอก อสพ.มข. ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านหัวงัว เพื่อติดตามการดำเนินงานกลุ่มกิจกรรมต่าง ๆ ของเกษตรกรร่วมมือโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน เมื่อวันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2557
            โดยได้นำกบพันธุ์พื้นเมืองลูกผสม ซึ่งปรับปรุงพันธุ์โดยภาควิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปมอบให้เกษตรกรที่สนใจเลี้ยงกบทั้งในสภาพบ่อซีเมนต์ บ่อดินและในกระชัง เพื่อเพิ่มรายได้และบริโภคในครัวเรือน โดยหมู่บ้านหัวงัวนี้ มีสภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ลุ่มและในแต่ละปีมีปัญหาน้ำท่วมขัง ท่วมนาข้าวและสวนผลไม้บ่อยครั้ง

           จาวภา มะนาวนอก ข้อมูลข่าว/ภาพ
           กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่


หมายเลขบันทึก: 576644เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2014 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2014 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท