วันที่ 29 สถาปนาลูกเสือแห่งชาติ 01/07/2557


ในวันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่มีอากาศสดใจเหมาะแก่การจัดกิจกรรมเป็นอย่างมาก เพราะในวันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งนั้นก็คือวันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติในวันนี้ได้มีการเดินสวนสนามของลูกเสือทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นลูกเสือสำรอง ลูกเสือสามัญ ลูกเสือวิสามัญ เป็นต้น โดยในวันนี้คณะครูโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้พานักเรียนไปเดินขบวนสวนสนาม

ที่สนามโรงเรียนบ้านเมือนงาย ซึ่งในวันนี้ผมไม่ได้ไปร่วมเดินขบวนเนื่องจากเด็กนักเรียนบางส่วนไม่มีคุณครูคอยดูแลผมจึงได้รับหน้าที่ดูแลเด็ก ๆ ในวันนี้ โดยได้รับหมอบหมายให้ดูแลเด็กในระดับชั้นประถมที่ 1-6 บางส่วนกับคุณครูอีก 2 ท่านที่ไม่ได้ไปเดินขบวน เป็นวันที่วุ่นวายเป็นอย่างมากเนื่องจากต้องแบ่งกันดูแลและทำการสอนโดยผมได้รับมอบหมายให้สอนคอมพิวเตอร์นอกเหนือจากตารางสอน

เป็นวันที่สนุกและวุ่นวายอีกวันหนึ่งเลยทีเดียวเด็กนักเรียนดีใจที่ได้เรียนวิชาคอมพิวเตอร์ เด็กนักเรียน ป.1 - ป.2 บางส่วนผมไดจัดให้มาเรียนห้องเดียวกันและแข่งขันกันวาดรูปสัตว์ต่าง ๆ เช่น ช้าง หมี และตัวการ์ตูนยอดนิยมอย่างโดเรมอน โดยแบ่งนักเรียนให้แบ่งฝ่ายโดยให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นั่งแถวฝั่งซ้ายเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 นั่งฝั่งขวา 

และทำการแข่งขันกันวาดรูปโดยเด็กนักเรียนทั้ง 2 ระดับชั้นต่างแข่งขันกันวาดรูปกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ผมอดยิ้มไปไม่ได้ และในที่สุดผมเป็นผู้ตัดสินการแข่งขันโดยทีมที่ชนะคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เนื่องจากมีประสบการณ์ที่มากกว่าบวกกับผมสอนเทคนิคในการวาดภาพบางส่วนทำให้ชนะไปในที่สุด

เวลามาถึงช่วงบ่ายคณะครูที่เดินทางไปร่วมวันสถาปนาลูกเสือแห่งชาติก็ได้เดินทางกลับมา การเรียนการสอนก็กลับมาดำเนินตามปกติแต่เนื่องด้วยนักเรียนบางคนโดยแมลงกัดต๋อยละเกิดอาการแพ้อย่างร้ายแรงเลยต้องรีบนำตัวไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทำให้คณะครูที่เพิ่งกลับมาจากวันสถาปนาลูกเสือไม่ได้พักผ่อนกันไปตาม ๆ กัน 

การเรียนการสอนในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่า การเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญเราไม่ควรที่จะละทิ้งการเรียนไปได้ แต่เราไม่ควรที่จะทำกิจกรรมอย่างเดียวควรแบ่งเวลาให้เหมาะสมจะทำให้เด็กสามารถมีความรู้และมีทักษะชีวิตมากยิ่งขึ้น 

หมายเลขบันทึก: 576495เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2014 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2014 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท