นักมวยอาชีพ เป็นได้ไม่ยาก หากมีความใฝ่ฝัน....พรสวรรค์ คู่กับ พรแสวง..


ฝันให้ไกล...ไปให้ถึง...แชมเปี้ยนโลก....

มีหลายคนมีความฝันที่จะเป็น นักมวยอาชีพ ผมจึงลองสรุปว่า นักมวยอาชีพควรมีอะไรบ้าง?

1.มีรูปร่างที่แข็งแรง เหมาะสมกับรุ่น เพราะมวยชกกันตามรุ่น..มวยสากล ใช้ช่วงชกของแขน ใครแขนยาวและแข็งแรงก็ได้เปรียบ คนสูงมักแขนยาวกว่าคนเตี้ย

2.มีสมรรถภาพพื้นฐานเหนือกว่าคนธรรมดาๆ เช่น ความเร็ว ความแข็งแกร่งทนทาน ความคล่องแคล่วยืดหยุ่น ความหนักหน่วง ความแม่นยำ และที่สำคัญ คือ สติปัญญา...การเป็นนักสู้ ต้องใช้สมรรถนะทุกด้าน ผู้มีความสามารถเหนือกว่า ย่อมได้เปรียบกว่า

3.มีหัวใจที่แข็งแกร่ง อดทน อดกลั้น กล้าหาญ เข้มแข็ง ไม่ท้อถอย...การเอาชนะคู่ต่อสู้ ที่เข้มแข็ง ที่สำคัญคือ จิตใจที่เข้มแข็งกว่า

4.มีการศึกษาเรียนรู้ฝึกฝนวิธีการต่อสู้จนชำนาญถึงเชี่ยวชาญ และสามารถประยุกต์ใช้ได้ผล เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์...อันนี้แหละครับ ที่ต้องพยายามเสาะหาและต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่าง..

5.มีกัลยานมิตรในการช่วยเหลือ (อาทิ ผู้จัดการมืออาชีพ โปรโมเตอร์ สปอนเซอร์ เทรนเนอร์ และครูมวย) จนสามารถเข้าถึงโอกาสที่ดีในอาชีพนักมวย...วงการมวย ก็เหมือนกับวงการธุระกิจอื่นๆ คนๆเดียวไม่อาจแสวงหาความสำเร็จได้..คนเก่ง หลายคน หากไม่มีโอกาส หรือเสียโอกาส ก็จะผ่านจุดสุดยอดของความเก่งไปเสมอ..

6.ไม่หลงระเริงกับชัยชนะและความสำเร็จ ทั้งไม่จมจ่อมอยู่กับความพ่ายแพ้ จงเรียนรู้ความผิดพลาด และแก้ไขมันให้ได้ก่อนที่จะสายเกินไป..จำไว้ ไม่มีใครจะเป็นผู้ชนะ หรือ สมหวังตลอดกาล และ พระเจ้าไม่เคยสร้าง ไอ้ขี้แพ้ เว้นแต่ คุณทำตัวคุณเอง ..ครับ..

หมายเลขบันทึก: 576129เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2014 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2014 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

..อ้อ..มีคำถามว่า คนธรรมดาอย่างเราๆท่านๆ จะเป็นนักมวยอาชีพได้ไหม?..ขอตอบว่า ได้แน่นอนครับ..หลายอย่างเป็นพรสวรรค์ แต่อีกหลายอย่างเป็นพรแสวง..สิ่งที่ขาดอาจชดเชยด้วยสิ่งอืนๆได้ แม้ผลของมันอาจจะไม่ดีนัก..แต่อย่าฝันแค่เป็นนักมวยที่เป็นได้แค่บันได นะครับ ควรฝันถึงแชมเปี้ยน ครับ..ไม่งั้นจะเสียเวลาที่จะไปทำอย่างอื่นเป็นอาชีพ ที่ดีกว่านักมวย..หุ หุ

พรสวรรค์ บวกกับ  พรแสวง นะคะ    ขอบคุณค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท