เราอยู่กันที่นี่บ้านหลังเดียวกัน 20 : นักล่า


....ทอฟฟี่ รออยู่หน้าบ้าน...

........

   พ่อครับ...

 

 นานแล้วที่พ่อไม่ได้เล่าเรื่องของผมในที่แห่งนี้ ผมยังคงไม่เข้าใจอยู่นั่นแล่ะ ว่าทำไมพักนี้พ่อเลิกงานดึกจัง.. 

 แม่กลับมาก่อน และคงยังดุกับผมเช่นทุกวันแต่ผมไม่โกรธแม่หรอก เพราะแม่มีขนมอร่อยมาฝากทุกวัน  

  พ่อครับ…

  แม่คงรำคาญและไม่เข้าใจในตัวผมที่พยายามทำจมูกเสียงดังฟุดฟิดๆ และมุดดมตามใต้โซฟาและโต๊ะข้างๆ ผมจะบอกอย่างไรดีว่าผมเจอเจ้าหนูแสนซุกซน ที่เข้ามาวิ่งเพ่นพ่านภายในบ้านของเรา

  มันอยู่ตรงนี้แล่ะพ่อ ฟุดๆฟิดๆ งุดๆงิด ผมได้กลิ่นของมัน 

  มาเถอะพ่อ มาล่าเจ้าหนูจอมสกปรกที่สร้างความรำคาญให้บ้านหลังนี้…ของเรา

   พ่อครับ…

 สักวันผมจะจับมันมาอวดพ่อให้ได้และผมจะลบคำสบประมาทของแม่ที่บอกผมตัวเล็กเกินที่จะทำอย่างนั้น

 ผมจะไม่ยอมให้เจ้าหนูจอมเกเรมาแสดงความวุ่นวายในบ้านอันสงบหลังนี้

   เพราะ…เราอยู่กันที่นี่ บ้านหลังเดียวกัน

...........................

10 กันยายน 2557

พ.แจ่มจำรัส

หมายเลขบันทึก: 576033เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2014 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2014 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บันทึกน่ารักมากค่ะ คุณ พ. อ่านแล้วแจ่มใสค่ะ

เดี๋ยวนี้ไม่เห็นโพสต์รูปทอฟฟี่เลยค่ะ คิดถึงค่ะ

ขอบคุณครับคุณอร...

พักนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเจ้าทอฟฟี่เลยครับ ก็คงอย่างที่เจ้าทอฟฟี่ไม่เข้าใจแล่ะครับ 

ทอฟฟี่ชวยไล่หฯุได้ด้วย

ดีจริงๆ

สังเกตว่าบันทึกมันมาแค่ครึ่งบรรทัด

เหมือนติดกรอบ หรือ code อะไรมาครับ

ขอบคุณครับ อาจารย์ขจิต ฝอยทอง

ใช้ SmartPhon บันทึก พยายามแก้อยู่ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท