เรื่องดีๆ


เรื่องดีๆ

เรื่องดีๆ คืออะไร?

โลกแห่งข่าวสาร ผ่านช่องทางสื่อสารมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์ มีทั้งข่าวดี และข่าวร้าย แต่ข่าวร้ายจะช่วงชิงพื้นที่ผ่านหน้าสื่อได้มากกว่า ทำให้เรื่องราวดีๆ โดนบดบัง จริงๆ แล้วในสังคมใกล้วตัวเรามีเรื่องราวดีๆ มากมาย เช่น ฉันปิดไฟ ปิดน้ำทุกครั้งที่ฉันออกจากห้อง เป็นเรื่องราวดีๆ เรื่องเล็กๆ ที่อาจจะไม่ถูกเผยแพร่ออกไป แต่ถ้าเราในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้เผยแพร่ข่าวสาร จะได้เล่าเรื่องราวดีๆ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง Facebook ซึ่งสามารถเขียนบันทึกแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ที่อาจเกิดจากตัวเรา คนใกล้ตัวเรา เรามาช่วยกันบอกเล่าสิ่งดีๆ มุมมองดีๆ คิดดี คิดบวก การทำความดี เรื่องราวดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผู้เล่าที่อยากจะบันทึกความทรงจำดีๆ ผ่านเรื่องเล่าเร้าพลัง


Face Tag เรื่องดีๆ คืออะไร

คือการเขียนลงในบันทึกของ Facebook ผ่านการเล่าเรื่อง ที่เร้าพลังสิ่งดีๆ และช่วยกันใส่

Hashtag #สิ่งดีๆ แล้วส่งต่อไปให้คนอื่นอีก 5 คนโดยการ Tag เพื่อนใน Facebook เพื่อให้เขียนเล่าเรื่องสิ่งดีแบบเดียวกัน

Hashtag ที่ต้องใส่ #สิ่งดีๆ #วิถีชีวิตดิจิตอล


กติกา
* ให้ copy เนื้อหาในหัวข้อ Face Tag สิ่งดีๆ คืออะไร? ที่อยู่ด้านบน และหัวข้อกติกานี้ นำไป paste ลงในบันทึก Facebook ของคุณ

* เขียนบอกว่าใครที่ tag มาหาคุณ โดยให้ทำลิงก์ไปยังบทความที่ tag มาหาคุณด้วย เพื่อที่คนที่เข้ามาอ่านบทความของคุณ จะได้ตามไปอ่านบทความของคนที่ tag หาคุณได้

เขียนเรื่องเล่าสิ่งดีๆ หนึ่งอย่างที่คุณประทับใจอยากเล่า


* ให้ tag ไปหาคนอื่นอีก 5 คนเพื่อให้เขาทำเช่นเดียวกับคุณ แล้ว ก็ให้แก้ลิงก์ไปที่ตัวบทความเลย คนที่เข้ามาอ่านบทความของคุณแล้วจะตามอ่านของคนที่คุณ tag ไปหา จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาว่าบทความอยู่ที่ไหนถ้าใครที่ไม่สะดวกที่จะเขียนบันทึกใน Facebook อจาจจะเข้าไปเขียนบันทึกในเว็บบล็อกแทน เช่น

  1. http://www.gotoknow.org
  2. http://www.bloggang.com
หมายเลขบันทึก: 575249เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2014 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม 2014 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท