26/05/57 กิจกรรมหน้าเสาธงและสวดมนต์


   วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ฉันมาสอนตามปกติ ตอนเช้าก็ช่วยเด็กนักเรียนทำความสะอาดตามจุดต่างๆ โรงเรียนนี้จะให้นักเรียนทำความสะอาดโรงเรียน โดยจะแบ่งไปตามจุดต่างๆ และตามชั้นเรียนของตัวเอง เช่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้ทำความสะอาดตรงประต๔ทางเข้า - ออก ของโรงเรียน และจะมีครูเวรประจำวันแต่ละวันแบ่งตามวัน ให้ไปดูแลนักเรียนตามจุดว่าสอาดไหม ใครบ้างที่ไม่ช่วยเพื่อนและครูเวรประจำวันจะต้องนำไปพูดหน้าเสาธงในทุกๆเช้า และจะมีกิจกรรม ภาษาไทยวันละคำ และภาษาอังกฤษโดยจะมีเด็กนักเรียนแต่ละคนออกไปพูดหน้าเสาธงเพื่อให้นักเรียนมีความรู้และเพื่อนก็มีความรู้ไปด้วย

    พอเข้าแถวเสร็จเด็กก็จะเข้าแถวเดินมาในอาคารอเนกประสงค์เพื่อจะมานั่งสมาธิและสวดมนต์ทุกๆเช้า เพื่อให้เด็กนักเรียนรู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกจิตใจแจ่มใส สบายก่อนที่จะเข้าไปเรียหนังสือ แต่จะมีเด็กนักเรียนบางคนที่จะไม่ค่อยอยากจะนั่ง อยู่นิ่งๆไม่ได้ ต้องมีการตักเตือนและถ้าไม่ฟังก็เข้าไปดึงหู ไม่งั้นก็ยืนเฝ้า ยืนดู จนจะนิ่ง เด็กนัหเรียนโรงเรียนมีมีน้อยทำให้ง่ายต่อการควบคุมดูแลอย่างทั่วถึง

หมายเลขบันทึก: 575182เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2014 08:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท