drrakpong
นายแพทย์ รักษ์พงศ์ เวียงเจริญ

การอบรมพัฒนาองค์กร และการพัฒนาทีมงาน ( OD ) รพ.พหลฯ


กิจกรรม OD เป็นโครงการหนึ่ง ที่อาจจะช่วยละลายพฤติกรรม รู้คุณค่าและความต้องการของเพื่อนร่วมงาน ให้พวกเราชาว รพ. พหลฯ ได้มองเห็นประโยชน์ของการทำงานเป็นทีม และจับมือกันทำงานไปตามสิ่งที่มุ่งหวัง

สองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ละหน่วยงานคงได้รับคำเชิญชวน ให้ส่งสมาชิกในหน่วยงานไปร่วมกิจกรรม OD กัน

เมื่อพูดถึง OD ชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ การอบรมเพื่อพัฒนาองค์กร และการพัฒนาทีมงาน แต่บางคนก็บอกว่า OD ก็คือโค้ดลับที่จะบอกว่า พวกเราจะได้ไปเที่ยวกัน ไปสนุกร่วมกัน ในที่ที่ห่างไกลจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โรงพยาบาลเราก็จะมาหลายครั้ง บางปีก็จัด บางปีก็ไม่จัด

แต่ตามเข็มมุ่งที่ท่านผู้อำนวยการได้วางไว้ข้อหนึ่ง คือ การทำงานร่วมกันเป็นทีม กิจกรรม OD เป็นโครงการหนึ่ง ที่อาจจะช่วยละลายพฤติกรรม รู้คุณค่าและความต้องการของเพื่อนร่วมงาน ให้พวกเราชาว รพ. พหลฯ ได้มองเห็นประโยชน์ของการทำงานเป็นทีม และจับมือกันทำงานไปตามสิ่งที่มุ่งหวัง

ดังนั้นในปีนี้ กิจกรรม OD จึงจัดกันอย่างคึกคัก โดยมี นายแพทย์กิตติ อินทราสุขพร เป็นประธานดำเนินงาน โดยทางโรงพยาบาลก็ได้จัดรุ่นนำร่องไปก่อน 2 รุ่นแล้ว คือ รุ่นแรก เมื่อวันที่ 26 - 27 ตุลาคม 2549 และรุ่นที่ 2 เมื่อวันที่ 2 -3 พฤศจิกายน 2549 ที่ โรงแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท จังหวัดสระบุรี OD

OD ศุภาลัย รุ่น 1

หลังจากผ่านไป 2 รุ่น ก็ได้รับข้อคิดเห็นที่ดี จากผู้เข้ารับการฝึกอบรมในทางที่ดีหลายอย่าง เช่น

" จัดทุกปีเลยนะคะ เพราะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ "

" อยากให้จัด 3 วัน 2 คืน เพราะยังรู้จักกันไม่หมดเลย " ( ท่านประธาน OD ฝากมาบอกว่าให้มาทำความรู้จักกันที่โรงพยาบาลต่อก็ได้ )

สำหรับรุ่นต่อ ๆ ไป ทางโรงพยาบาลจะจัดต่อเนื่องไปอีก 7 รุ่น ตอนนี้กำหนดวันไว้แล้ว ส่วนสถานที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง และจะได้ประกาศให้แต่ละหน่วยงานทราบต่อไป หวังว่าสมาชิกชาวโรงพยาบาลพหล ฯ คงไม่พลาดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 57476เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2006 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

การไป OD เป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดในการทำงานได้มากเลยค่ะ และยังทำให้เรารู้จักเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนๆที่ทำงานอยู่ตามตึกต่างๆ ด้วยค่ะ

ไปOD รุ่น5 ค่ะ สถานที่ที่ไปสวยมากๆ แต่เสียอย่างเดียว เวลาน้อยไปหน่อยค่ะ ทำให้ไม่ได้ดูบริเวณสถานที่มากนัก

วิทยากรได้ให้ดูเรื่องราวที่ดี ที่คุณหมอได้ทำเวปไซด์ เป็นเรื่องเกียวกับความดีตามตึกต่างๆ ค่ะ คือฟังแล้วรู้สึกภูมิใจว่า พหล ก็มีบุคลากรที่ดีๆๆอยู่มาก

อยากรู้จักบุคลากรนั้นอีก เพื่อเป็นตัวอย่าง เพื่อเพิ่มกำลังใจในการทำงานให้มากขึ้น อยากทราบว่าจะเข้าเวปไซด์ของคุณหมอได้อย่างไรค่ะ

ขอบคุณค่ะ

OD เราจัดจะครบ 9 รุ่นแล้ว

คุณหมอกิตติ และทีมงาน OD ขอขอบคุณสมาชิกชาวพหลฯ ทุกท่าน ที่ได้ร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง และสนุกสนาน

รุ่นที่ 8 จะจัดที่ โรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ 1-2 กพ. 2550

และรุ่นที่ 9 จะขอเลื่อนไปวันที่ 1-2 มีนาคม 2550 นะครับ อย่าพลาด สำหรับคนที่ยังไม่ได้ไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท