เฮฮานินทาแมว ตอน คุณหนูโจรีลูกสาวแสนสวย


ตามที่ได้กล่าวไว้ในประวัติว่าเลี้ยงแมวเป็นงานหลักนั้น หลายท่านอาจจินตนาการว่าแมวที่เลี้ยงไว้คงจะเป็นแมวเปอร์เซีย อเมริกันชอตแฮร์ หรืออาจจะเป็นแมวไทยสายพันธุ์ต่างๆ จึงขอบอกไว้เสียตรงนี้ว่าแมวที่ครูแป๊วเลี้ยงไว้ทุกตัวเป็นแมวสายพันธุ์ " Middle Road " ทั้งนั้น เป็นพันธุ์แท้ทุกตัวเพราะเก็บมากับมือตัวเอง ดังนั้นรูปร่าง หน้าตา สีสัน ของเขาจึงไม่สวยงามเหมือนแมวที่มีผู้นิยมเลี้ยงกัน แต่ทว่าเขาก็มีความน่ารักน่าเอ็นดู ที่ทำให้เกิดความรักใคร่ผูกพันในฐานะที่เป็นเพื่อนชีวิต

คุณหนูโจรี เป็นลูกรักอันดับหนึ่ง เธอเป็นแมวสีดำ-ขาว ตอนนี้อายุ 5 ปี ความที่เธอเป็นลูกรักจึงมีนิสัย สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง ถ้าอารมณ์ไม่ดีก็จะไม่ให้อุ้ม ไม่เล่นด้วย ที่ตั้งชื่อว่าโจรีนั้นไม่ได้คิดว่าจะให้พ้องกับแองเจเลน่าโจลี่แต่ประการใด แต่เพราะความที่โจรีนั้นซนเหลือหลาย ชอบกระโจนจากตรงนี้ไปตรงนั้นทำให้ข้าวของหล่นแตกกระจาย ตอนนี้ของแตกหมดแล้วเหลือแต่พลาสติก

เวลาโจรีทำข้าวของเสียหายก็จะถูกดุบ้างแต่ก็ไม่เคยตี โจรีเลยได้ใจว่าเป็นลูกรัก เวลากินก็จะได้กินก่อนใครๆ แล้วยังได้กินของดีๆเป็นพิเศษอีก ถ้าให้อาหารพร้อมกับคนอื่นโจรีจะไปกินในชามของคนอื่นจนหมดแล้วจึงกินของตัว แมวตัวอื่นได้แต่ทำตาปริบๆ

ยามนอนจะกระโดดขึ้นไปนอนบนหลังตู้หนังสือ เอนอิงพิงตุ๊กตาไม้แกะสลักอย่างสบายอารมณ์ บนหลังตู้จึงวางอะไรไม่ได้เพราะโจรีจะเขี่ยจนหล่นกระจายหมด

เวลาที่ครูแป๊วนั่งหรือนอนอยู่บนเก้าอี้พักผ่อนตัวโปรด โจรีจะนอนหมอบอยู่ใกล้ๆ คอยเวลาว่าเมื่อใดแม่เขาจะเรียกมากินอาหารและเป็นการกันท่าไม่ให้แมวตัวอื่นได้มีโอกาสเข้ามาเป็นลูกรัก

แม้ว่าโจรีจะไม่ได้สวยงามมากเมื่อเทียบกับแมวตัวอื่นๆ แต่โจรีเป็นแมวสุขภาพดี ขนดำเป็นมัน ขนขาวนุ่มสะอาด จมูกสีชมพู มือ เท้าสีชมพู แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับคุณหนูโจรี ลูกสาวแสนสวยของแม่

คำสำคัญ (Tags): #แมว#สัตว์เลี้ยง
หมายเลขบันทึก: 574756เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2014 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2015 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นิสัยช่างคล้าย น้องน้ำนม แมวสีขาว หางลายลูกสาวดิฉันเลยค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท