สงสัยถึงถาม 28/07/57


วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2557 ดิฉันได้ทำการสอนวิชาการงานอาชีพให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ  2 สอนเรื่อง การเตรีบมส่วนประกอบประเภทเนื้อและผักในการประกอบอาหาร สื่อที่ดิฉันใช้จะเป็นภาพเนื้อ ปู ปลา ค่ะเด็ก ๆ ตั้งใจเรียนกันเป็นอย่างมาด เลยค่ะปัญหาและอุปสรรคไม่ค่อยจะมีเพราะเด็ก ห้องนี้จะเป็นเด็กที่พูดเก่งมาก ๆ เลยและเมื่อมีคำถามที่เด็ก ๆสงสัยเด็ก  ๆ จะถามทันทีโดยไม่มีการเอียงอาย เด็ก ๆ กล้าที่จะถามข้อสงสัยต่าง ๆ ทำให้ดิฉันรักเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก  

แลล้วคำถามแต่ละอย่างที่ถามคุณครูมา ก็ตลกเป็นอย่างมาก ครูครับทำไมเราถึงกินปลาที่เน่าไม่ได้ละ ทำไมละ เพราะอะไรละ 

เมื่อดิฉันให้คำตอบไปแล้วเด็ก ๆ ก็จะพูดต่อทันทีว่า  เอ้าหรอ ตลอดเลย และสิ่งนี้ทำให้ฉันยิ้มได้เสมอ และมีแรงที่จะสอนต่อ

คำสำคัญ (Tags): #ชฎาพร ใจนันตา
หมายเลขบันทึก: 574189เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2014 03:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2014 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท