ความก้าวหน้าสัปดาห์ที่ 8 อบต.สามควายเผือก


ความก้าวหน้าสัปดาห์ที่ 8 อบต.สามควายเผือก

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่หน่วยฝึกที่ 2 จะต้องออกไปประชาคม

       จากการให้คำปรึกษาของพี่เลี้ยงทำให้สมาชิกลงชุมชนเพื่อไปพบกับพี่องุ่น ผู้นำของหมู่บ้าน และนัดแนะกันถึงวันที่จะประชาคมสถานที่ และรายละเอียดอื่นๆ ซึ่งพี่องุ่นใจดีมาก ให้ความร่วมมือทุกอย่างเรียกว่าความสำเร็จครึ่งหนึ่งของการประชาคมครั้งนี้มาจากฝีมือพี่องุ่นจริงๆหลังจากตงลงกับพี่องุ่นเสร็จเราก็กลับมา อบต. เพื่อทำหนังสือเชิญชาวบ้านเข้าร่วมการประชาคม ซึ่งรายชื่อได้ติดต้อประสานงานขอจากพี่ๆห้องคลัง หลังจากนั้น ร่างเนื้อความหนังสือเชิญชาวบ้านและส่งให้พี่เลี้ยงตรวจสอบความถูกต้องและนำส่งให้ นายกเซ็นอนุมัติ วันถัดมาตลอดทั้งวันในวันนี้เป็นการนำหนังสือเชิญประชาคมไปแจกตามบ้านเรือนและขอให้ชาวบ้านลงชื่อรับทราบการประชาคม 138 หลังคาเรือน อุปสรรคของงานนี้คือบางบ้านออกไปทำงาน ไม่มีคนอยู่ พื้นที่กว่า 3 กิโลเมตรรอบหมู่บ้าน และอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้การทำงานค่อนข้างล่าช้า วันที่สาม หลังจากชาวบ้านทราบเรื่องแล้ววันนี้ต้องจัดการกับสถานที่ประชาคมเพราะวันรุ่งขึ้นจะถึงกำหนดแล้ว เรามากันที่ศาลา SML และขอกุญแจเปิดโกดังเก็บของจากพี่องุ่น และเริ่มลงมือจัดสถานที่ กวาดพื้น ล้างขี้นก เช็ดโต๊ะเตรียมกระดาน เครื่องเสียง ลำโพงงานนี้เรายกให้สมาชิกผู้ชายรับผิดชอบ ส่วนของผู้หญิงต้องทำหัวขอการประชาคมใบลงทะเบียนหาประธานเปิดงาน ทำสคลิป ติดต่อเรื่องอาหารว่างและอาหารกลางวัน ซึ่งพี่ๆใน อบต. ช่วยเหลือดีมาก ทำให้งานเสร็จไปแบบเรียบร้อบ

        วันประชาคม เริ่มเวลางานตอน 10.30 น.ชาวบ้านทยอยกันมาลงทะเบียนงานนี้มีแซนวิสกับน้ำอัญชันฝีมือแม่พี่เบียร์พี่เลี้ยงน่ารักของเราเป็นผู้สนับสนุน ชาวบ้านชมกันใหญ่ว่าอร่อยมาก จากเดิมที่เราคาดการเอาไว้ว่าน่าจะมีชาวบ้านมากัน 30 สิบคนก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้วแต่งานนี้มีชาวบ้านกว่า 50 คน เล่นเอาสมาชิกกลุ่มปลื้มกันเลยทีเดียว และชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือมากช่วยกันตอบคำถามกันทำให้ได้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมดีๆมาเยอะและข้อมูลที่ อบต . เองก็ยังไม่รู้มาก่อน งานนี้เลยต้องมีไปเสนอต่อนายกเพื่อทำการช่วยเหลือกันต่อไป ก่อนกลับบ้านเราก็มีข้าวกลางวันแจกชาวบ้าน เป็นกระเพรากับไข่ดาว ฝีมือแม่พี่เบียร์อีกเช่นเคยงานนี้ต้องขอบคุณ พี่องุ่นที่ช่วยประสานงานกับชาวบ้าน ขอบคุณพี่เบียร์เรื่องคำปรึกษาและอาหาร ขอบคุณพี่เปรม ที่มาเป็นประธานเปิดงานให้ ขอบคุณพี่แอนที่ช่วยเป็นพิธีกรร่วมกับเรางานนี้ถ้าไม่มีพี่ๆก็คงม่ประสบความสำเร็จเป็นแน่

หมายเลขบันทึก: 573263เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2014 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2014 11:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยอดเยี่ยมแล้วคับ อย่าลืมใส่ คำสำคัญ ให้ถูกนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท