มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดสรรทุนการศึกษาเพื่อไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในต่างประเทศ


มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดสรรทุนการศึกษาเพื่อไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในตางประเทศ ปีพุทธศักราช 2557

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้มีประกาศมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรื่องทุนการศึกษาเพื่อการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาหรือปฏิบัติทักษะวิชาชีพในต่างประเทศ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2557 ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษาภาคการศึกษาที่ 1/2557 ของมหาวิทยาลัย ซึ่งปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในเดือน สิงหาคม –พฤศจิกายน 2557 โดยจัดสรรทุนการศึกษาทุนละ 50,000 บาท จำนวน 4 ทุน

คุณสมบัติของนักศึกษาที่จะขอรับทุนการศึกษานักศึกษาต้องมีคุณสมบัติครบทั้ง 7 ข้อดังนี้ 1 เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่สังกัดหลักสูตร โดยมีจำนวนหน่วยวิชาสอบได้ ณ ภาค การศึกษาที่ 1/2557 ดังนี้

(1) สำหรับนักศึกษาตั้งแต่รหัส 54 ลงมา ต้องมีหน่วยวิชาสอบได้ตั้งแต่ 36.50 หน่วยวิชาขึ้นไป ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัย วลัยลักษณ์ ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ.ศ. 2548
(2) สำหรับนักศึกษาตั้งแต่รหัส 55 เป็นต้นไป ต้องมีหน่วยวิชาสอบได้ตั้งแต่ 42.25 หน่วยวิชาขึ้นไป ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัย วลัยลักษณ์ ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ.ศ. 2555

2 เป็นนักศึกษาที่สอบผ่านรายวิชาพื้นฐานที่แต่ละหลักสูตรกำหนดไว้เป็นเงื่อนไขของวิชาสหกิจศึกษาหรือปฏิบัติทักษะวิชาชีพในต่างประเทศ

3 เป็นนักศึกษาที่มีระดับผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ไม่น้อยกว่า 2.50 ณ วันที่ยื่นเรื่องขอสมัครรับทุนการศึกษา และต้องไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่สถานประกอบการกำหนด

4 เป็นนักศึกษาที่มีความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศในระดับที่ดี สามารถสื่อสารได้ดี โดยนักศึกษาต้องยื่นหลักฐาน ดังนี้
(1) กรณีที่นักศึกษาไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก นักศึกษาต้องแสดงหลักฐานผลการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษ ดังนี้
• ผลการสอบ TOEFL Paper ระดับคะแนนไม่ต่ำกว่า 400 หรือ
• ผลการสอบ TOEFL CBT ระดับคะแนนไม่ต่ำกว่า 93 หรือ
• ผลการสอบ TOEFL IBT ระดับคะแนนไม่ต่ำกว่า 30 หรือ
• ผลการสอบ IELTS ระดับคะแนนไม่ต่ำกว่า 3 หรือ
• ผลการสอบ TOEIC ระดับคะแนนไม่ต่ำกว่า 400

ทั้งนี้ การพิจารณาผลการสอบภาษาอังกฤษให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการ และผลการทดสอบข้างต้นสามารถใช้ผลย้อนหลังได้ไม่เกิน 2 ปี

(2) กรณีที่นักศึกษาไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก นักศึกษาต้องแสดงหลักฐานผลการทดสอบความสามารถทางภาษาอื่น ๆ เช่น
• ภาษาจีนแสดงผลการสอบ HSK
• สำเนาระเบียนผลการศึกษา (Transcript record) ที่แสดงว่ามี การเรียนรายวิชาภาษานั้น ๆ ไม่น้อยกว่า 2 หน่วยวิชา และมีผลการศึกษาเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าเกรด B
ทั้งนี้ การพิจารณาผลการสอบภาษาอื่น ๆ ให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการ และผลการทดสอบข้างต้นสามารถใช้ผลย้อนหลังได้ไม่เกิน 2 ปี

5 เป็นนักศึกษาที่มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่เคยต้องโทษทางวินัยนักศึกษา

6 มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์และไม่มีโรคประจำตัวที่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาหรือปฏิบัติทักษะวิชาชีพในต่างประเทศ

7 ต้องได้รับการตอบรับการไปปฏิบัติสหกิจศึกษาหรือปฏิบัติทักษะวิชาชีพจากสถานประกอบการในต่างประเทศ และต้องอยู่ปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์

ทั้งนี้ปีการศึกษา 2556 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้ส่งนักศึกษาไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษาในต่างประเทศ จำนวน 37 คน เพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการทำงานระดับสากลและสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตคุณภาพของสังคมต่อไป

หมายเลขบันทึก: 573166เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2014 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2014 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท