การสัมมนาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู


วันที่ 18 กรกฎาคม  2557 

           

วันที่ 18 กรกฎาคม 2557  เป็นวันที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ นัดนักศึกษาประชุมสัมมนาระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูซึ่งมีวิทยากรทั้งหมด  7 ท่าน และมีนักเรียน  1 คน  ซึ่งการสัมมนาครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาศที่ดีมาก ที่จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในแต่ละโรงเรียน ซึ่งกิจกรรมในช่วงเช้าก็มีวิทยากรมาให้ความรู้ในเรื่องของการแก้ปัญหาในชั้นเรียน เทคนิควิธีการสอน การปฏิบัติตนเมื่ออยู่ในโรงเรียน และข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในโรงเรียนได้ และมีนักเรียนซึ่งเคยเรียนกับครูฝึกประสบการณ์ มาบอกถึงปัญหาสิที่ครูฝึกสอนจะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขการสอนของตนเอง อย่างเช่น การสอนที่รวดเร็วเกินไป  การอธิบายเนื้อหาที่ไม่ชัดเจน ซึ่งการสัมมนาครั้งนี้ก็ได้ประโยชน์มากที่เราจะนำไปปฏิบัติ ปรับปรุงใช้ในโรงเรียน

             

                                               

ช่วงบ่ายอาจารย์ในสาขานัดพบนักศึกษา ซึ่งอาจารย์ก็ได้สอบถามในเรื่่องของการฝึกสอน และชี้แจงงานต่าง ๆ ที่ควรจะทำว่ามีอะไรบ้าง และจากนั้นอาจารย์นิเทศก็นัดตรวจแผน แฟ้ม โครงการ และสอบถามถึงโรงเรียนที่ไปฝึกสอน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และให้ข้อคิดดี เพื่อเป็นแรงใจในการสอนกับนักศึกษาอีกด้วย 

ประมาณบ่ายสองโมง ก็มีการสัมมนาต่อ ซึ่งกิจกรรมต่อไปจะสุ่มโรงเรียนที่จะต้องออกมานำเสนอโครงการที่ทำให้แก่โรงเรียน ซึ่งแต่ละโรงเรียนก็ทำโครงการที่น่าสนใจมาก อย่างเช่น โครงการหุ่นยนต์  โครงการคอนโดผัก  โครงการห้องน่าอยู่  ซึ่งแต่ละโครงการก็มีประโยชน์กับนักเรียน และการนำเสนอโครงการแต่ละโรงเรียนก็ถือว่าได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน

หมายเลขบันทึก: 572814เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2014 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2014 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท