เทศบาลตำบลบ้านสิงห์ สัปดาห์ที่ 7


หน่วยฝึกที่7 เทศบาลตำบลบ้านสิงห์

วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 อาจารย์ภรสรัญ แก่นทอง ได้ให้นักศึกษาฝึกงานทุกหน่วยงานกลับมาร่วมงานบายศรีสู่ขวัญรุ่นน้องและทำบุญโปรแกรมการพัฒนาชุมชน ณ ตึกกิจการนักศึกษา ชั้นที่ 2 ช่วงเช้าเวลา 8.30 น. ได้มารอที่ได้ตึกกิจการนักศึกษาเพื่อรอที่จะขึ้นไปจัดเตรียมสถานที่ 9.00 ได้ร่วมจัดดอกไม้แจกันดอกไม้ จัดโต๊ะหมู่บูชา กำธูปเทียน ไปยกเครื่องเสียงที่ห้องโปรแกรมการพัฒนาชุมกับรุ่นน้อง ออกไปซื้อขนมหวาน ผลไม้ ที่ตลาดนครปฐม เพื่อนำมาเลี้ยงพระตอนฉันเพล เวลา 9.30 ได้นั่งฟังอาจารย์พีเรียกรุ่นน้องมาหนึ่งคนมาแนะนำตัวและสอบถามว่าทำไมถึงได้มาเรียนที่เอกพัฒนาชุมชน และได้เรียกบอลซึ่งเป็นรุ่นพี่มาอธิบายความสุข สิ่งที่ได้จากการเรียนเอกพัฒนาชุม จากนั้นอาจารย์พีได้เล่าเรื่องนกอินทรีย์ให้ฟังถึงความพยามความอดทนในการต่อสู้กับอุปสรรค จากนั้นพระสงฆ์ได้มาสวดพิธีมงคลให้พร ฉันพัตราหานเพล พรหมน้ำมนต์ หลังจากเสร็จพิธีทางสงฆ์อาจารย์ทุกคนได้ผูกข้อมือให้กับนักศึกษาปี1 ทุกคน แล้วน้องๆปี1 ก็ได้เดินมาให้รุ่นพี่ผูกข้อมือให้จนเสร็จพิธี

วันที่ 16 กรกฎาคม 2557 ได้ทำงาน คือเอา swot ชุมชนและหน่วยงานที่วิเคราะห์ไว้บนกระดานมาเขียนลงในกระดาษแข็งและตกแต่งจนสวยงามและจากเขียนเสร็จ ได้ไปวัดกำแพงใต้เพื่อไปไว้พระและลงสำรวจชุมชน

วันที่ 17 กรกฎาคม 2557 ได้ลงชุมชนบ้านบางกะโดหมู่ที่1 โดยนำเอาแบบสอบถามลงสำรวจถามข้อมูลพื้นฐานและปัญหากับความต้องการของคนในชุมชนและได้ไปพบผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่1 ผู้ใหญ่จักรพงศ์ มะลิพรรณ เพื่อสอบถามผังเครือญาติของผู้ใหญ่โดยผู้ใหญ่มีพี่น้อง3คน ผู้ใหญ่เป็นคนที่ 1 แต่งงานเพียงคนเดียว มีลูก2คน เป็นผู้หญิง และหลังจากสอบถามเรียบร้อยได้มาทำแผนผังครอบครัวผู้ใหญ่ ผังใยแมงมุมความสัมผัสระหว่างกล่มองค์กรในชุมชนมี กลุ่มอสม. กลุ่มอปพร. กลุ่มออมทรัพย์ กลุ่มกองทุนหมู่บ้าน กลุ่มไฟฟ้า กลุ่มประปา กลุ่มฌาปนกิจศพและกลุ่มสตีแม่บ้านและปฏิทินชุมชนของบ้านบางกะโดว่าในรอบปีมีการประกอบอาชีพอะไรบ้าง มีปลูกข้าว เลี้ยงปลา เลี้ยงกุ้ง เลี้ยงหมู สวนฝรั่ง สวนชมพู่ สวนองุ่น สวยมะพร้าว ค้าขาย ตุ๊กตา ค้าหมู แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

วันที่ 18 กรกฎาคม 2557 ได้ทำ แผนผังเครือญาติและปฏิทินชุมชนต่อโดยวาดรูปและลงรายละเอียดทั้งหมดจากนั้นตกแต่งและในช่วงบ่าย ได้เข้าร่วมกิจกรรมปรองดองหน่วยงานราชการในราชบุรีและกีฬาเยาวชนของตำบลบ้านสิงห์ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีมาเปิดงานและร่วมเตะฟุตบอล ได้รับหน้าที่จากพี่เอกชัย ดวงแก้วให้เป็นแพทย์สนามและยกของจัดงานในครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 572703เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 12:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 12:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท