วิถีแห่งการร้องเพลง (๖)


เวทีที่เรากล้า ที่จะเล่น เเละร้อง


        เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนของทุกๆปี เป็นวันสำคัญของเรา ซึ่งก็ คือ วันสุนทรภู่ โดยที่ ในทุกๆปีเราก็สมัครร้องเพลงอยู่เเล้ว เเต่ปีนี้เป็นปีที่เเตกต่างๆ เพราะเราเองก็เป็นคณะกรรมการนักเรียนด้วย ย่อมต้องมีหน้าที่เข้ามาหนุนเสริมเข้าไปอีก ซค่งต้องการการเเสดงของคณะกรรมการนักเรียนร่วมด้วย เเล้วในปีนี้ ครูวิทยา เรียกระดมพลนักร้องมาประกอบวงดนตรี สตริง คอมโบ ทำให้มีบทบาทหลายหน้าที่  ปีนี้จากที่ได้ไปเเข่งขันที่ จังหวัดอุดรธานี ที่เป็นวงคอมโบเเล้วนั้น ก็มาเล่นต่อที่โรงเรียน โดยในช่วงเช้านั้นเป็นการเเสดงดนตรีเเบบเต็มรูปเเบบ ที่มีคนร้องเเล้ว มีหางเครื่องที่อำนวยโดย ครูกฤษดากร ทาสุเทพ เข้ามาร่วมด้วย เเล้วในช่วงเช้านั้นยังได้เเสดงละครเล็กของคณะกรรมการนักเรียนด้วย

        เนื่องจากละครเล็กๆของคณะกรรมการนักเรียนนี้ เป็นการเเสดงที่เราซ้อมกันประมาณ 4 วัน จึงได้ออกเเสดง โดยในทีเเรกๆ หวังว่าจะเอา "ฮา" อย่างเดียว โดยว่าจะให้ชายที่เป็นป๊อปปูล่าของโรงเรียน เเต่งเป็นหญิง ไปเเสดงเอ็มวี เเต่เเล้วสุดท้ายด้วยความไม่ใช่ตัวตนจึง ยกเลิกช่วงนี้ไป เเต่เปลี่ยนมาเป็นการเต้นเเบบน่ารักๆเเทน นอกจากการเต่นเเล้วนั้น ก็ยังมีการร้อง ซึ่งเราเองที่ได้รับบทช่วงร้อง ประกอบ เอ็มวีในการเเสดง เเต่ในการร้องของเรานี้ไม่ธรรมดา เพราะเหตุการณ์เล่นสดจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถ้ามีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เช่น เพลงไม่ดัง หรือมีคนอยากเเจมด้วย ฯ เเละเเน่นอนว่า ได้เล่นสดอีกเเล้ว  โดยในขณะที่เพลงกำลังเริ่มดนตรีขึ้นนั้น  เราก็ร้องท่อนเเรกไปดีๆ เเต่พอมาถึงท่อนที่ 2 เพลงก็ขาดหายไปเเล้วจึงเล่นสดขึ้นมาทันใด ในระหว่างที่กำลังเล่นสดอยู่นั้น คนดูเริ่มหน้าเฉย ซึ่งเราก็ต้องเรียกเอาฮาเข้าไว้ ด้วยการทำในสิ่งที่เราไม่ค่อยทำให้คนเห็น ได้เเก่ การร้องไห้เเบบใจจะขาด เเละการเเตกสาว ทำให้คนดูฮา เพราะเราอยู่โรงเรียน ดูจากภายนอกเป็นคนหน้าตาย เเล้วทำตัวเเก่

        เเละเล้วก็จบการเเสดง พอลงมาจากหลังเวที เหล่ามวลมหาน้องๆ ก็ล้อเลียนไปตามๆกัน "ฮาๆ" ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของกระผมเองในการ เเปลงไฟล์เสียง เราต้องเช็ค ให้ละเอียดที่สุด  เมื่อการเเสดงนี้จบลง  พอพักเที่ยงก็ขึ้นมาร้องเพลงเรียกท่านผู้ชมเข้ามาในหอประชุม เเล้วก็ร้องเพลงสตริงคอมโบ ในเพลงของเราต่อ เเล้วเป็นพิธีกรในงานไปเลย ซึ่งกิจกรรมในช่วงบ่ายมีการประกวดร้องเพลง เเละการโชว์ร้องเพลงของวงดนตรีนักเรียนที่ปีนี้มีความหลากหลายวงมาสมัครตั้ง 3 วง ให้เล่นทั้ง 3 วงเลย เเล้วความสนุกก็เกิดขึ้น เเล้วกิจกรรมวันงานก็ผ่านไปได้ด้วยดี

.

.

.

.

.

หมายเลขบันทึก: 572286เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2014 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท