สติมาปัญญาเกิด...


สติ เป็นคำ ที่ ดู..ง่าย อ่านง่ายๆแต่ การที่เรา จะมีสติได้ตลอดเวลานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างที่คิดเลย สติ มักจะต่อด้วย ปัญญา แสดงว่า เมื่อเรามีสติเราจะมีปัญญา พ่วงมาด้วย ใช่หรือไม่ ถ้ามีสติ แต่ไม่เกิด ปัญญา จะเกิดอะไรขึ้น หากแต่ ทำไมคนเราถึงไม่เข้าใจว่า เวลาไหนที่เรากำลัง มีสติ หรือ กำลังขาดสติ
เมื่อสติสำคัญเช่น..นี้ ทำไมไม่มีวิชา ฝึกสติในหลักสูตร ของนักเรียน ตั้งแต่ ระดับอนุบาล ประถม มัธยม และมหาวิทยาลัย หรือเราต่างไม่เห็นความสำคัญ ของสติ ถ้าคนเรา ไม่เข้าใจ ไม่รู้ ไม่มี สติ งั้น เราก้อ ไม่มีปัญญา กันเป็นส่วนใหญ่ละสิ น่าคิดนะคะ คำ ง่ายๆ ดูแล้วทุกคน น่าจะมี สติ แต่จะมีจริงหรือ ที่แท้เรา ทุกคนกำลังใช้ชีวิต โดย ขาดสติ ไม่มีสติ แล้วสังคม และโลก จะไม่เกิดปัญหาหรือ..ถ้าเป็นเช่นนั้น เราขาดปัญญา ในการดำเนินชีวิต กันอยู่รึ ปล่าว สังคมที่ไร้สติ จะเป็นอย่างไร ….หรือ..มันเป็นอย่างที่เราเห็น และกำลังเป็นอยู่…

หมายเลขบันทึก: 571737เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2014 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2014 01:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จ๋า เพื่อนๆเทคโน ถามถึงค่ะ 

สบายดีไหม คิดถึงนะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท