หน่วยที่7 เทศบาลตำบลบ้านสิงห์ สัปดาห์ที่5


หน่วยฝึกงานที่7 เทศบาลตำบลบ้านสิงห์

วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2557 ได้ทำแผนที่เดินดินรอบในหมู่ที่1บ้านบางกะโดใหม่หลังจากที่อาจารย์ ศานติกร มานิเทศและได้บอกข้อบกพร่องของงานและแผนที่โดยแผนเก่านั้นไม่มีเขตติดต่อระหว่างหมู่บ้านจึงต้องทำแผนที่แผ่นใหม่ให้ครบสมบูรณ์แบบที่อาจารย์กำหนดมา

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2557 ระบายสีของแผนที่และสัญลักษณ์ต่างๆตามสีที่กำหนดไว้ และติดลงใน แผนที่หลังจากนั้นได้เอาแผนที่ติดลงแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด และติดแผ่นใส

วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2557 วิเคราะห์ swot หน่วยงาน มีจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรคอย่างไรบ้าง ก็มีการมาร่วมกันวิเคราะห์ในแต่ละประเด็นแยกแยะและให้พี่เลี้ยงมาร่วมวิเคราะห์ swot ของหน่วยงาน ว่ามีปัญหาอะไรบ้างมีเด่นจุดดอยในด้านใดบ้าง การวิเคราะห์ swot ในครั้งนี้จะทำให้รู้ว่าหน่วยงานมีจุดอ่อนด้านไหน อะไรที่จะทำให้หน่วยงานได้รับโอกาสในการพัฒนาและมีอุปสรรคอะไรที่ทำให้หน่วยงานยังไม่พัฒนาและจะหาทางแก้ไขปัญหาอย่างไรเพื่อให้เป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพที่เต็มที่รับใช้ประชาชนได้อย่างสมบูรณ์ และหลังจากวิเคราะห์แล้วก็ได้จดลงกระดาษเพื่อเก็บเป็นข้อมูลและรวบรวมเข้ารูปเล่มรายงาน

วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2557 ได้เข้าร่วมกิจกรรมของหน่วยงาน ภายใต้แผนปฏิบัติการโพธาราม ร่วมใจ ร่วมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในหมู่บ้านและชุมชน หรือเวทีประชาชม ในหมู่ที่ 6 – 7 - 1 -2ในช่วง เวลา 13.00 - 14.30จะเป็นของหมู่ที่ 6-7 ณ ศาลาโรงครัววัดกำแพงเหนือ ได้ไปรับหน้าที่เป็นฝ่ายลงทะเบียน เสริฟน้ำให้กับชาวบ้านและฟังบรรยายจากปลัดอำเภอโพธาราม ทหาร ตำรวจ นักพัฒนาชุมชน และหลังจากได้ได้รับฟังคำบรรยายเสร็จก็ให้ชาวบ้านแสดงความคิดเห็นโดยบอกถึงปัญหาของชุมชนและความต้องการของ ชาวบ้านว่าต้องการอะไร และให้ชาวบ้านพูดความคิดเห็นที่จะแสดงความคิดเห็นออกมา หลังจากได้รับทราบปัญหาแล้ว ปลัดได้รับเรื่องเอาไว้เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไปต่อจากนั้นได้ร้องเพลงชาติ เพลงสรรญเสริมพระบารมี และหลังจากเสร็จการประชาคมก็ได้เก็บของเพื่อเตรียมไปประชาคมต่อในหมู่ที่ 1-2 ในเวลา 18.00 – 20.00 ณ ศาลาประชาคมวัดบางกะโด เพื่อทำกิจกรรมภายใต้แผนปฏิบัติการโพธาราม ร่วมใจ ร่วมสร้างความปรองกองสมานฉันท์ในหมู่บ้านและชุมชน ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ รับลงทะเบียน เสริฟน้ำ แจกบัตรรางวัล และบัตรแสดงความคิดเห็นกับชาวบ้าน และชาวบ้านที่เขียนแสกงความคิดเห็นแล้วนำเอาบัตรมาหย่อนลงกล่องรับความคิดเห็นเพื่อให้ ทาง คสช. แก้ไขปัญหาต่อไป และต่อจากประชาคมของ คสช. ได้ประชาคมต่อเป็นของโรงไฟฟ้ามาให้งบกับหมู่บ้านหมู่ที่1-2 เพื่อให้นำเงินไปพัฒนาหมู่บ้าน โดยชาวบ้านขอให้มีการจัดทำ โครงการ ย้ำประปาส่วนภูมิภาค และกำแพงแก้ว กำแพงแก้วคือกำพงวัดทำเป็นบล็อกแก้วให้ใส่กระดูกคนตายและการ ให้ทุนการศึกษากับคนในหมู่บ้าน และจากที่ประชาคมของโรงไฟฟ้าและ ก็มาประชุมเรื่องการจัดงานของวัด เรื่องการยกช่อฟ้า ในวันที่ 11 – 12 และจากที่ประชุมเรื่องงานวัดแล้ว ก็ได้ทำการประชาคมของกลุ่มนศ.เอง โดยมีการสอบถามปัญหาและความต้องการของชาวบ้านโดยชาวบ้านมีปัญหาในหมู่บ้านคือ 1.ปัญหายาเสพติด 2. ปัญหาขาดอาชีพเสริม 3. ปัญหายุงลาย 4. ปัญหาหนี้สิน 5. ปัญหาเศรษฐกิจและได้ สรุปปัญหาที่ควรแก้ไข ก่อน ชาวบ้านได้เลือกปัญหา ยาเสพติดเป็นอันดับที่ 1 และอันดับที่2 คือปัญหายุ่งลาย ทางนักศึกษาจะได้มาจัดทำโครงการกันต่อไป

วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 . ในวันนี้ได้ช่วยพี่ๆยกปูนขาวลงจากรถเพื่อเก็บในโรงเก็บของและจากนั้นได้ไปร่วมกิจกรรมโพธาราม ร่วมใจ ร่วมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในหมู่บ้านและชุมชน หรือเวทีประชาชม ในหมู่ที่ 4 – 5 .ในเวลา 16.00- 18.30น. ณ บริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ฟังบรรยายจากปลัดอำเภอโพธาราม ทหาร ตำรวจ นักพัฒนาชุมชน และหลังจากได้ได้รับฟังคำบรรยายเสร็จก็ให้ชาวบ้านแสดงความคิดเห็นโดยบอกถึงปัญหาของชุมชนและความต้องการของ ชาวบ้านว่าต้องการอะไร และให้ชาวบ้านพูดความคิดเห็นที่จะแสดงความคิดเห็นออกมา หลังจากได้รับทราบปัญหาแล้ว ปลัดได้รับเรื่องเอาไว้เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไปต่อจากนั้นได้ร้องเพลงชาติ เพลงสรรญเสริมพระบารมี โดยได้รับมอบหมายหน้าที่ จัดสถานที่การจัดประชาคม เป็นเจ้าหน้าที่ลงทะเบียน เสริฟน้ำอาหารว่าง และเก็บของหลังเสร็จการประชาคม

หมายเลขบันทึก: 571736เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2014 00:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2014 23:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท