เคยได้ยินเรื่องนี้เเล้วใช่ไหม


                                                         

กระต่ายกับเต่า หลังจากที่ท้าประลองความเร็วกันครั้งแรก เต่าชนะไปอย่างไม่ใยดีกับกระต่าย เพราะเหตุแห่งการที่กระต่ายนิ่งนอนใจในความเร็วของตนเอง หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งสองก็ตกลงวันเวลาจะประลองความเร็วกันใหม่


พอถึงวันแข่งขันกันจริงๆ กระต่ายก็วิ่งออกไปก่อนสุดแรงหวังเพื่อจะชนะ ในระหว่างทางมองไปเห็นกิ้งกือซึ่งเดินไปอย่างช้าๆ ทำให้กระต่ายฉุกคิดขึ้นมาว่า "เราจะชนะไปเพื่ออะไร" แทนที่กระต่ายซึ่งพ่ายแพ้ครั้งก่อนจะรีบวิ่งไปเข้าเส้นชัย แต่กระต่ายกลับรอเต่าแล้วก็วิ่งไปพร้อมๆกันเข้าเส้นชัย


กิ้งกือเห็นเหตุการณ์ตลอด ทั้งครั้งแรกและครั้งที่สอง ก็เกิดความประทับใจ อยากจะได้มิตร ก็เลยเป็นเจ้าภาพฉลองให้ชะหน่อย (อันนี้เรียกว่า บาปมิตร มิตรชั่ว เข้าใจตรงกันนะครับ "เพื่อนดีดี เพื่อนชั่ว ชั่ว") ทั้งสามก็ฉลองกันอย่างสนุกสนาน ไม่นานเหล้าก็หมด (อย่าเสียงดังๆ เข้าพรรษานี้รณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษานะครับ อันที่จริงน่าจะรณรงค์งดเหล้าออกพรรษานะ เพราะเข้าพรรษาแค่ 3 เดือนเอง ฮ่าๆ ไม่รักตัวเองก็แล้วแต่)


ในที่สุดก็ตกลงกันว่าใครจะไปซื้อ กระต่ายก็บอก "ข้าไปไม่ได้ เพราะข้าวิ่งเร็ว เดี่ยวก็หกหมด" เต่าก็บอกว่า "ข้าเดินช้า กว่าจะมาถึง เพื่อนจะรอนานนะ" ก็ให้เหตุผลกันไปมา ไม่ได้ไปสักที กิ้งกือฟังอยู่ก็คงจะทนไม่ได้ ก็เลยอาสาจะไปซื้อ .. กระต่ายกับเต่าก็นั่งรอพักใหญ่ๆ รอแล้วรออีกไม่มาสักที เต่าก็เลยออกไปดู เห็นกิ้งกือยังใส่รองเท้าไม่ครบเลย จบ (ถึงตรงขำแล้วนะคร๊าบบบ)


ปล.การดื่มสุราทำให้ความสามารถในการมีสติลดลงอย่างเห็นได้ชัด คนที่ไม่มีสติทั้งๆที่รู้ว่า เหล้า บุหรี่ สิ่งต่างๆเหล่านี้ให้โทษต่อร่างกาย ไม่มากหรอกครับแค่ตายเร็วก็คนอื่นเท่านั้นเอง แต่ก็ยังนำเข้าสู่ร่างกายด้วยความยินดี


๒ กรกฎาคม ๕๗

คำสำคัญ (Tags): #กระต่าย
หมายเลขบันทึก: 571571เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2014 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2014 12:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เอ่อ...ฮาจริง ๆ ค่ะ  ไว้จะเอาไปเล่าให้ลูกชายฟังคืนนี้ แต่คงต้องปรับเนื้อหาบางส่วนให้เหมาะกับวัยสักหน่อย5555

"ชอบมุข..ของท่านเจ้าค่ะ.."..สาธุๆๆ...(ชอบตรงกิ้งกือ..ใส่..รองเท้า..ไม่เสร็จสักที....ตรงนี้..พี่ไทย..คงต้องรอไปเรื่อย....เพราะภาษี..เก็บก่อนตาย..ที่ยินดีจ่าย..พี่ไทยไม่กลัวตายอ้ะะ......)

จะซื้อรองเท้าที่ไหนดีละครับ ฮาาาาดี

ทีหลังไม่ไหว้วานกิ้งกืออีกแล้วเจ้าค่ะ ไหนจะใส่รองเท้านาน ไหนจะขี้กลัว เดินก็ช้า สะดุดอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็กลัว ขดกลมก้มหัวหยุดเดินเลย

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท