วิชญธรรม
ผศ. ดร. สิริวิชญ์ เตชะเจษฎารังษี

เมื่อถึงเวลา... แม้กระดาษห่อกล้วย ก็ช่วยเราได้ (หมวดธรรมะ) 22.6.57


วันนี้ผมว่าจะเขียนบันทึกถึง เพื่อน แล้วก็พอละ สำหรับวันนี้...................

แต่สิ่งที่ติดในใจก็คือ..............  ผมจะทำอย่างไรดี ที่จะช่วยให้กำลังใจเพื่อนผม ซึ่งตอนนี้ผมทราบว่าเขาทุกข์มาก 

มีคำถามตัวเองมาตลอด.............. ทำอย่างไรดี.....  โดยส่วนตัวผมก็พยายามเล่าเรื่องราวที่ผมเองต้อง .ผ่าน. มันให้ได้เช่นกัน...

แต่ ผมจะถูกพี่ และอาจารย์ สอนเสมอว่า ถ้าเราไม่รู้จริงโดยเฉพาะการปฏิบัติ อย่าเที่ยวไปสอนใคร .... (เพราะถ้าเราทำให้เขา  เข้าใจผิด นั้นเรื่อง....ใหญ่. แน่ๆ  5555)

ใครจะเชื่อ หรือไม่เชื่อผมไม่ทราบ.....................   สำหรับผมเป็นอย่างนี้เสมอ เป๊ะ!!!!  ตามที่อาจารย์บอก.....

"   เมื่อถึงเวลา... แม้กระดาษห่อกล้วย ก็ช่วยเราได้ ............"

ระหว่างวัน......ในวันนี้ผมได้เฉลยคำถามที่ว่า " จริงๆแล้ว ใจ  ของเราอยู่ที่ไหนกันแน่ ??? " ให้กับลูกน้องที่ทำงาน  

(คำตอบเกี่ยวเนื่องกับหนังสือเล่มใหม่ของ อาจารย์หมออมรา  และผมได้ post  youtube ให้เขาฟังเฉลยเอง

http://www.youtube.com/watch?v=RwUv_auOqTM  เสริมดวง )

เรื่องราว ตามหา "ใจ"  ต่อเนื่องมาถึง ขณะนี้ .....................

ด้วยเหตุอันใด ทำไมมือผม ถึงต้องไป กด VDO ตอนหนึ่่ง ของอาจารย์  จาก list VDO บน youtube  โดยไม่ได้ตั้งใจ (ไม่มีชื่อตอน ชัดเจน เป็นตัวเลข)

สำหรับผม ......  แปลกนะครับ .................. (ไสยศาสตร์มีจริง 5555  ล้อเล่นนะครับ 5555)

คำตอบ ที่ผมต้องการจะบอกเพื่อนผม  มันมาพร้อม clip VDO นี้ ที่อาจารย์ สอนให้เรา 

                              สู้กับเหตุการณ์ ที่ไม่คาดฝันอย่างไร

ลองฟังดูนะครับ เพื่อน!!!   รู้ๆๆๆๆๆ  บันทึกๆๆๆๆๆ  ถ้ายังไม่เก่ง ก็ทำแค่นี้ .........เน้อ



****************************************************************************

สำหรับผม เทปตอนนี้  ผมก็ยังไม่เคยฟัง  อาจารย์ก็ได้สอนผมให้ได้คิดอยู่ดี .........:) :)

เทียบเคียง.....ตัวอย่างเช่น

ตอนที่ผมอยู่กับหลวงปู่ วันหนึ่ง หลวงปู่ก็ถามผมว่า 

" ด็อกเตอร์.............. กับเรื่อง .XYZ.. นั้น เป็นยังไงบ้าง "  (ขอเซ็นเซอร์บางเรื่องนะครับ)

ผมตอบหลวงปู่อย่างมี (คิดว่า) มีสติว่า  

" ผมไม่เป็นห่วง ไม่กังวล หรือคิดอะไร.......แล้วครับ "   ( ตอบอย่างเต็มปากเต็มคำ ต่อหน้าญาติโยมหลายคน  มั่นใจมากกกกกก) 

.....  สุดท้าย เป็นเรื่อง    ๐ สติเราไวไม่ทัน....(จิตไร้สำนึก)...จริงๆ ๐

พอตกค่ำ ผมเข้าทางเดินจงกรมปกติ ................... 

โอ้โห้!!!!!  เรื่องที่เราบอกหลวงปู่เมื่อครู่ โอ้โห้................เหมือนพูดโกหก กันชัดๆเลย พี่น้อง!!!!

ยิ่งเดิน ยิ่งฟุ้ง ยิ่งชัดขึ้นเรื่อยๆๆๆๆๆ   เรื่องที่ผมบอกไม่คิดละ วางได้ละ.............. ขอโทษที  เราโกหกชัดๆ!!!!! 

ความที่สติเราไม่ทัน........... จริงๆแล้วเรายังทำใจไม่ได้ !!!!  สิ่งที่ผุดขึ้นมา มันมีทั้ง  ความแค้น ความพยาบาท ...วนเวียนๆๆๆๆ...เกิดขึ้นมาไม่หยุด .....สิ่งที่ฝั่งซ้อนอยู่ในใจผม มันก็ผุดขึ้นมา อย่างที่เราไม่รู้ตัว.......................  อื่มมมมม........!!!!!


********* นี่เป็นอีกเรื่อง ที่หลวงปู่ "สอบอารมณ์" ผม..................555555  เล่นเอาผมซะ สอบตก!!!! อีกแล้ว!!!! ******* 

หมายเลขบันทึก: 570844เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2014 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2014 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)


ขอบคุณเรื่องราวดีดีนี้ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท