สัปดาห์ที่ 5 (13/6/2557) " เข้าค่ายคุณธรรม "


วันศุกร์ วันสุดท้ายของสัปดาห์ก็มาถึง วันที่นักเรียนและครูทุกคนแต่งกายพื้นเมือง วันนี้มาเช้ากว่าทุกๆ วันเพราะ วันนี้วันนี้โรงเรียนมีกิจกรรมพิเศษ เพราะโรงเรียนมีกิจกรรมพานักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดศรีคำชมภู ชั้น ม.1-3 ทุกคนไปเข้าค่ายคุณธรรม ที่วัดเจ็ดริน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่


หลังจากดูแล เวรทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อย ก็ไปรับกระเป๋ากล้องถ่ายรูปเพราะ ตอนนี้เป็นตากล้องประจำโรงเรียนไปแล้ว ต้องถ่ายรูปทุกงาน (ดีใจที่ได้ทำงานตรงสาย)


เวลา 8.00 น. ก็นำนักเรียนขึ้นรถแดงจำนวน 6 คัน เพื่อเดินทางไปที่วัดเจ็ดริน ช่วงเช้าจะเป็นการฟังเรื่องราวจากพระวิทยากรเกี่ยวกับการกตัญญูแต่ผู้มีพระคุณ ทุกๆคน ให้นักเรียนทำกิจกรรม แบ่งเขียนแผนผังความรู้ ช่วงบ่ายเป็นการฝึกสมาธิ กรรมฐานให้กับนักเรียน จนถึงเวลา 15.00 น.


นักเรียนทุกคนหลังจากฝึกกรรมฐานนั่งสมาธิมา 1 ชม. เต็มๆ นักเรียนดูสงบเรียบร้อยขึ้นมาก และหน้าที่ของนักเรียนทุกคนคนการสรุปองค์ความรู้ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมวันนี้


หมายเลขบันทึก: 570386เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 23:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท