รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 2 หน่วยฝึกที่ 2 อบต. สามควายเผือก


รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 2 หน่วยฝึกที่ 2 อบต. สามควายเผือก

กิจกรรมตลอดสัปดาร์ของการฝึกงานที่ อบต. สามควายเผือก ยังเป็นกิจกรรมช่วยเหลืองานใน อบต. เช่น ช่วยจัดเอกสาร ทำบัญชี ถ่ายเอกสาร ตรวจสอบลายมือชื่อชาวบ้าน เดินเอกสาร ยกอุปกรณ์ จัดสถานที่ ตรวจสอบชื่อผู้สูงอายุ หรือแล้วแต่ได้รับมอบหมาย

แต่กิจกรรมหลักคือการเข้าร่วมกิจกรรมสานกระเป๋าและตระกร้ากับกลุ่มแม่บ้านฝึกอาชีพ เพื่อส่งออกไปขายเป็นสินค้า OTOP สร้างรายได้ให้กับชุมชน อีกกิจกรรมหลักของสัปดาร์นี้คือการจัดบอร์ดกิจกรรมของ อบต. ที่จะต้องนำรูปกิจกรรมทั้งหมดในปีงบประมาณนั้นๆมาจัดแสดงโชว์ สำหรับงานชิ้นนี้มีปัญหาและอุปสรรคเกิดขึ้นหลายประการ

1.สมาชิกบางคนใช่คอมพิวเตอร์ไม่เป็น

2.รูปภาพกิจกรรมไม่ได้อยู่รวมที่เดียวกัน

3.เจ้าหน้าที่เก็บรักษารูปกิจกรรมโครงการ ไม่สามารถตามตัวได้

4.สมาชิกบางคนไม่ให้ความร่วมมือ

5.ความไม่พร้อมของอุปกรณ์และเครื่องมือ

6.สมาชิกมีน้อย

จากปัญหาข้างต้นนี้ทำให้การจัดบอร์ดกิจกรรมเป็นไปด้วยความล่าช้า และต้องแก้ไขหลายรอบ แต่พี่ๆที่ อบต.ทุกคนก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี คอยชี้แนะหาวิธีแก้ไขปัญหา จนบอร์ดออกมาสวยงาม

กิจกรรมต่อมาคือการเข้าร่วมประชุมกับคณะชาวบ้านพร้อมกับพี่เลี้ยง ปลัด อบต. และรองนายก อบต. ในเรื่องสุขภาพ ปัญหาสุขภาพ และแนวทางแก้ไขปัญหา การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีและอายุที่ยืนยาว เชิญชวนให้ชาวบ้านมาร่วมออกกำลังกายที่ อบต. ในตอนเย็น ทั้งเล่นฮูล่าฮูบที่ลานหน้า อบต. และเต้นแอโรบิค ที่ชั้นสาม ภายใน อบต.พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การจัดโครงการรักษาโรคด้วยแพทย์ธรรมชาติ และโครงการฝึกอบรมทำปุ๋ยอินทรี เพื่อเป็นการบอกต่อและเชิญชวนให้ชาวบ้านที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ปิดท้ายงานที่สมาชิกกลุ่มมาแนะนำตัวกับชาวบ้านเพื่อเป็นการทำความรู้จัก สร้างความสนิทสนม และขอความช่วยเหลือภายในชุมชน

กิจกรรมย่อยๆ คือการหาข้อมูลขององค์กร ที่ตั้ง ลักษณะภูมิประเทศ จำนวนหมู่บ้าน เขตปกครอง ฯลฯ

หมายเลขบันทึก: 570385เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท