เราอยู่กันที่นี่บ้านหลังเดียวกัน 17 : ความอบอุ่นของวันอากาศร้อน


แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวแต่บ้านหลังนี้ก็ยังดูอบอุ่น...

  

                                                                                     ภาพทอฟฟี่นอนด้วยสีที่ดูกลมกลืน...

   พ่อครับ... ตั้งแต่อากาศร้อนมากๆ ผมได้รับความอนุเคราะห์จากแม่ให้เข้ามาหลบความร้อนที่ทวีขึ้นมากขึ้นทุกๆวันในห้องนอนอันเย็นฉ่ำ แต่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น

   พร้อมหน้าพร้อมตา

   มีพ่อ มีแม่ มีพี่ปอ และตัวผม ทอฟฟี่...

   บ่อยครั้งที่ผมโดนแม่ขับให้ออกจากห้อง เพราะอย่างที่เคยบอกว่าแม่ไม่ชอบผมเท่าไหร่นักหรอก แต่ด้วยความที่อากาศร้อนมากจนแม่เองก็คงอดสงสารตัวผมไม่ได้ จึงยอมให้ผมมาพำนักอยู่ภายในห้องเป็นการชั่วคราว จนกว่าพี่ปอจะกลับห้อง

   แต่กว่าจะถึงเวลานั้นผมก้เผลอหลับด้วยความสุขไปแล้ว

    พ่อครับ...ผมอยากให้พ่อกลับบ้านเร็วๆเพื่อว่าผมจะได้รับความอบอุ่นอย่างนี้ในทุกๆวัน

    แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวแต่บ้านหลังนี้ก็ยังดูอบอุ่น...

    เพราะเราอยู่กันที่นี่บ้านหลังเดียวกัน

...............

7 มิถุนายน 2557

พ.แจ่มจำรัส

หมายเลขบันทึก: 569979เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2014 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2014 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ทอฟฟี่เย็นดี  เย็นกาย  เย็นใจ  อบอุ่นนะคะ

ขอบคุณครับคุณหมอ

ธิรัมภา

ทอฟฟี่คือส่วนหนึางในครอบครับไปแล้วครับ

ฝากเกาคางน้องท๊อฟฟี่ด้วย (พี่โจอี้ที่บ้านชอบมากกก  เวลาเกาคางหลับตาปี๋ น้ำลายยืดด้วยค่ะ)

ที่บ้านคุณมะเดื่อช่วงนี้ ความร้อนลดน้อยถอยลงไป  ด้วยเจอฝน ฝน  ฝน  ตกช่วงบ่ายถึงค่ำจ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท