เริ่มต้นสัปดาห์ที่ 2 ของชีวิตนักศึกษาฝึกสอน (26/05/57)


เข้าสัปดาห์ที่ 2 ของการใช้ชีวิตในโรงเรียนเชียงใหม่มัธยม สำหรับการปรับตัวเข้ากับนักเรียนและการอยู่การกิน เริ่มดีขึ้นตามลำดับ การเข้ากับระบบการทำงานของโรงเรียนเริ่มเรียนรู้ได้มากขึ้นเรื่อยๆ

และส่วนการสอนในวันจันทร์ของสัปดาห์ที่ 2 นั้น ได้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 ปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ก็คือ ห้องคอมพิวเตอร์ใหม่ยังไม่พร้อมใช้งาน

ผมก็ต้องหากิจกรรมที่มีรูปภาพและข้อความเกี่ยวกับเรื่องคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจ จัดทำใบงานที่มีตัวการ์ตูนที่เด็ก ๆ ในวัยนี้ชอบ เพื่อใช้เป็นแรงกระตุ้นให้เด็กสนใจในใบงาน และผลที่ตอบกลับมาก็คือเด็กโดยส่วนใหญ่แล้วจะตั้งใจเรียนและสนใจ ในการทำใบงานมากขึ้น

แต่ก็ยังที่บ้างสำหรับเด็กบางคนที่ยังไม่อยากที่จะเรียน ซึ่งก็เกิดมาจากตัวนักเรียนด้วยที่ไม่ตั้งใจเรียนอยู่แล้ว ผมจึงต้องเข้าไปพูดค่อยและค่อยๆใช้คำพูดชักจูงมากมาย กว่าเด็กคนนั้น เริ่มทีจะลงมือทำงาน และต้องกระตุ้นอยู่บ่อย ๆ ครั้ง

หมายเลขบันทึก: 569324เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2014 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2014 11:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อืมม ทำให้ความแตกต่างในการเรียนรู้ของเด็กลดลง ดีแล้วครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท