สัปดาห์ที่ 1 (16/5/2557) " พบนักเรียนวันแรก "


หลังจากที่มีการประชุมสัมมนาและจัดการกับอุปกรณ์การเรียนต่างๆ แล้ว วันนี้เป็นวันแรกที่กระผมในฐานะ นักศึกษาฝึกสอนได้พบปะนักเรียน ซึ่งเป็นวันที่ 1ของการเปิดเทอม ทั้งนักเรียนเก่า และนักเรียนใหม่ มีการแนะนำครูฝึกสอนทั้ง 11 คน หน้าเสาธงครับ

วันนี้ได้เป็นครูอย่างเต็มตัวโดยไม่คิดมาก่อน จากเด็กน้อยธรรมดาที่ไม่อยากมาโรงเรียน ขี้เกียจ อยากเรียนจบไวๆ ไม่อยากอยู่โรงเรียน อยากกลับบ้าน และคิดว่าคงจะไม่เป็นครูอย่างแน่นอน และแล้วโชคชะตาก็เล่นตลกให้มาเป็นครูอยู่ในโรงเรียนจนได้ ก็ต้องทำให้ดีที่สุด เกินมาไกลมากแล้ว เจอหน้าเด็กๆ เด็กพวกนี้หรอ ที่เราจะต้องสอน 1 ปี (1 ปีนานมากนะ) เราจะสอนรู้เรื่องไหม เด็กจะเข้าใจไหม จะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็คงหวังว่าสิ่งนี้จะทำให้ผมจะชอบการสอนมากขึ้น และอยากประกอบอาชีพครูได้อย่างเต็มใจ

แม้จะยังไม่มั่นใจในตนเอง แต่ก็จะพยายยามทำ อดทน อดกลั้น ในมันผ่านไป จะมอบความรู้ ทำหน้าที่ของกระผมให้ดีที่สุด ให้สมกับโอกาศที่โรงเรียนวัดศรีคำชมภูให้โอกาสมา


หมายเลขบันทึก: 568505เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2014 17:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2014 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ต้องบอกว่า "สู้ สู้" ครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท