ถอดบทเรียน อ.โหน่ง : เคเอฟซี ที่ไม่ใช่ไก่ทอด


เคเอฟที่ ที่ไม่ใช่แค่...ไก่ทอด แต่... เป็นหนทางสู่ความสำเร็จ

สวัสดีครับ 

วันนี้ขอนำเสนอเรื่องเล่าผ่านการถอดบทเรียนจาก อ.โหน่ง ดร.ประชาสรรค์ แสนภักดี 

ในการบรรยายเกี่ยวกับ เส้นทางสู่ความสำเร็จ 

อาจารย์กล่าวถึง เคเอฟซี





KFC เคเอฟซี ที่ว่านี้ ไม่ใช่ เคเอฟซี ที่เป็นไก่ทอด ที่คุ้นเคยกัน


แต่... 


K คือ Know 

เรารู้ ในสิ่งที่เราต้องการ แล้วหรือยัง

เรามี เป้าหมายในชีวิต แล้วหรือยัง

เรามี ความรู้ เพียงพอในการทำงาน แล้วหรือยัง 


ถ้าหาก... 

คำตอบ คือ ยัง 

ดังนั้น หากเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต 

เรา คงต้องหา ต้องสร้าง ต้องกำหนด

ไม่ใช่... ปล่อยชีวิต ใช้ชีวิต อยู่ไปวันวัน เรื่อยๆ ตามสถานการณ์ สภาวะที่เปลี่ยนแปลงต่างๆ 

ไม่ใช่... เช้าชาม เย็นชาม อีกต่อไป


เรือต้องมีเข็มทิศ ชีวิตต้องมีเป้าหมาย


F คือ Focus

นั้นคือ เราต้อง จับจ้อง หรือ จดจ่อ กับชีวิตของตัวเราให้มากขึ้น

โดยการวางแผนจัดการชีวิต จัดลำดับความสำเคัญ อย่างมีรูปแบบ 

มีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตัวเราเอง ที่มีความชัดเจน มากขึ้น 


ด้วยวิธีการต่างๆ 

เรียนรู้จาก ผู้รู้ (รู้จริง รู้แจ้ง)

เรียนรู้จาก ผู้ที่ประสบความสำเร็จ 

เรียนรู้จาก ผู้ล้มเหลว 

หรือช่องทางอื่นๆ

แล้วเลือก... วิธีการต่างๆ ที่คิดว่า... ใช่ 

และ เหมาะสมกับตัวเรา

เพื่อดำเนินการไปสู่ เป้าหมาย ตามความต้องการของตัวเรา ต่อไป


สร้างโอกาส อย่าปล่อยโอกาส


C คือ Commitment

มีความมุ่งมั่น ไปสู่สิ่งที่ได้ตั้งเป้า หรือ คาดหวังไว้แล้ว

ทำอะไร 

ทำเมื่อไร

ทำอย่างไร

จริงจัง จริงใจ 

ใส่ใจ 

เขียนวิธีการต่างๆ ออกมา 

แล้ว... ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง 

ไม่ยอมแพ้ 

อดทน รอความสำเร็จ



เคเอฟซี ที่ไม่ใช่แค่ ไก่ทอด

แต่... เป็นแนวทาง หนทางหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง ของผู้ที่ต้องการไปสู่ความสำเร็จ ครับ


ชีวิต ลิขิตเอง...


หมายเลขบันทึก: 568140เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2014 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2014 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชัดเจนมากครับ

มีอะไรที่ลึกว่าไก่ทอดธรรมดาจริงๆครับ

ขอบคุณมากครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท