Thai DPP : รวมสมาชิกครอบครัวเครือข่ายเบาหวาน


มีวัตถุประสงค์หลักๆ อยู่ 3 เรื่อง คือ มารับมอบและเรียนรู้การใช้ eQuestionnaire จากทีมของบริษัท MFEC และ Promptnow มารายงานความก้าวหน้าของการทำงานของตนเอง และมาช่วยกันกำหนดรายละเอียดกิจกรรมของเครือข่ายเบาหวานในงานประชุม NCD Forum 2014 ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2557

วันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2557

ดิฉันไม่ได้เขียนบันทึกมาหลายวันเพราะมีภารกิจยุ่งเหยิง รวมทั้งต้องไปประเทศญี่ปุ่นเพิ่งกลับมาถึงเมื่อเช้าตรู่วันที่ 10 พฤษภาคม 2557 นี้เอง เกรงว่าจะลืมบรรยากาศดีๆ เสียก่อน ได้พักผ่อนพอหายง่วงนอนแล้วจึงรีบเขียนบันทึกนี้

ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายน 2557 สมาชิกครอบครัวเครือข่ายเบาหวานที่ทำงานโครงการ Thai DPP ในพื้นที่ 8 จังหวัดได้นัดหมายมาเจอกันที่ห้อง Executive 1 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์หลักๆ อยู่ 3 เรื่อง คือ มารับมอบและเรียนรู้การใช้ eQuestionnaire จากทีมของบริษัท MFEC และ Promptnow มารายงานความก้าวหน้าของการทำงานของตนเอง และมาช่วยกันกำหนดรายละเอียดกิจกรรมของเครือข่ายเบาหวานในงานประชุม NCD Forum 2014 ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2557

สมาชิกจากภาคเหนือ อีสาน ใต้ มาถึงตั้งแต่เมื่อวาน เย็นบ้าง ดึกบ้าง ตามเวลาของเที่ยวบิน ส่วนสมาชิกในภาคกลางจากจังหวัดนครนายกและสมุทรสาครเดินทางมาถึงตอนเช้า ดิฉันเพิ่งกลับจากการทำงานที่มหาสารคามเมื่อวานเย็น เช้านี้รีบตื่นและออกจากบ้านไปโรงแรมโดยยังไม่ได้กินอาหารเช้า สมาชิกครอบครัวของเราน่ารัก เอาของอร่อยที่บ้านของตนเองมาฝากเพื่อนๆ ด้วย

โจ เกษตรศักดิ์ ล่วนเส้ง และไก่ กรศินันท์ เลิศสกุลจินดา ชาวตรังเอาขนมเปี๊ยะใส้เผือกขึ้นชื่อมา ภก.เอนก ทนงหาญ เอากาละแมเจ้าอร่อยมาจากธาตุพนม หมอฝน พญ.สกาวเดือน นำแสงกุล จากครบุรี เอาแหนมเห็ดและผักสลัดสดมาจากวังน้ำเขียว มด ภญ.ปราณี ลัคนา จันทโชติ และคุณล้าน ประภาพันธ์ สวัสดิ์ผล เอาปูอัดมาจากสมุทรสาคร พวกเรานึกถึงอาจารย์แม่ พญ.อารยา ทองผิว จากโรงพยาบาลเปาโลเมเรียล พหลโยธิน ที่เมื่อมาประชุมคราดใด ท่านจะมีขนมและของกินขึ้นชื่อย่านสะพานควายมาเพียบ แต่วันนี้เราไม่ได้ชวนท่านมาด้วย

การประชุมครั้งนี้เราชวน รศ.พญ.สิริมนต์ ริ้วตระกูล ประเมืองธรรม จากภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มาร่วมดัวย อาจารย์สิริมนต์หรือหมอปุ้มเป็นผู้แนะนำให้ทีมของเราศึกษาคุณภาพการนอนหลับของกลุ่มเสี่ยง (หมอปุ้มอยู่ประชุมกับเราจนถึง 18 น. กว่า และส่ง email มาบอกว่าเดิมคิดว่าจะอยู่ไม่นาน แต่การประชุมของพวกเราน่าสนใจมากจึงอยู่นานเลย)

การประชุมช่วงเช้า เริ่มขึ้นตามเวลาที่กำหนดไว้ รศ.ดร.ก้าน จันทร์พรหมมา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและเครือข่ายสังคม ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งจะเป็นผู้แทนของมหาวิทยาลัยรับมอบ eQuestionnaire มาถึงตั้งแต่เช้าก่อน 09 น. ทีมเครือข่ายเบาหวานแนะนำตัวเองให้ท่านรู้จัก ต่อจากนั้นดิฉันนำเสนอข้อมูลและการบริหารจัดการโครงการในภาพรวม

ในห้องประชุม

ทีม Thai DPP

ทีมงานหนุ่มสาวของบริษัท MFEC และ Promptnow นำโดยคุณ Shimmy Thomas ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศของ MFEC และคุณณัฐจิระ ฮอนดา ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทพรอมท์นาว จำกัด หนึ่งในเครือของ MFEC มาถึง พร้อมแจกเอกสารแนะนำวิธีการใช้ eQuestionnaire ที่เตรียมมาอย่างดีและ Tablet 

จากซ้าย รศ.ดร. ก้าน จันทร์พรหมมา และคุณ Shimmy Thomas

คุณพัชร์ชศักดิ์ คณิวิชาภรณ์ นำเสนอวิธีการอย่างชัดเจนทีละขั้นตอน บอกว่าหน้าจอแต่ละหน้ามาจากแบบสอบถามในส่วนใด เราจับคู่กันทดลองใช้ eQuestionnaire

คุณพัชร์ชศักดิ์ กำลังแนะนำการใช้ eQuestionnaire

จับคู่ทดลองใช้ eQuestionnaire (ขวา รศ.พญ.สิริมนต์ ริ้วตระกูล ประเทืองธรรม)

หลังจากการทดลองใช้ ทีมงานของเราได้ให้ข้อเสนอแนะว่ามีส่วนใดบ้างที่ยังสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นอีก น่าประทับใจที่ทีมทำงานของพรอมท์นาว รับฟังความเห็นของพวกเราทุกเรื่อง และบอกด้วยความเต็มใจว่า "โดยทฤษฎีแล้ว ทำได้" 

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 567740เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2014 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2014 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท