๔๖๐. เรื่องเล่าช่วงเวลา ๒๘ - ๓๐ เมษายน ๒๕๕๗

๒๘ - ๓๐ เมษายน ๒๕๕๗...เป็นช่วงเวลาที่ใน ๑ ปี มีครั้งหนึ่งที่กองของฉันพาน้อง ๆ เจ้าหน้าที่ภายในกองไป relax เพื่อพักผ่อนสมองกับการทำงานมาภายในรอบปีที่ทุกคนต่างก้มหน้าก้มตาทำงานให้กับมหาวิทยาลัย...อีกอย่างวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ก็ไม่ค่อยได้พักผ่อน...กองจึงได้จัดโครงการเพื่อพัฒนางานและพัฒนาคน พร้อม ๆ กับให้เจ้าหน้าที่ได้มีการพักผ่อนสมองเพื่อคุณภาพชีวิตไปในตัว...

วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๕๗ ฉันและน้อง ๆ ภายในกองได้ไปชมสวนผลไม้สุภัทราแลนด์ ดูบรรยากาศของชาวสวนผลไม้ต่าง ๆ ตามฤดูกาล เป็นการพักผ่อนสมองและสายตาจากบนเครื่องหน้าจอสี่เหลี่ยมลงบ้าง หันไปได้อาหารตาจากสวนผลไม้ ใบไม้สีเขียวตามธรรมชาติ ทำให้ได้พักผ่อนสายตาไปในตัวด้วย เสร็จแล้วพวกเราออกเดินทางไปพักที่ บัญดารา ออนซี อ.แกลง จ.ระยองและพวกเราก็ชมวิวทะเล ณ ริมฝั่งชายหาดแม่พิมพ์ได้พักใหญ่ ๆ เราก็พากันไปทานอาหารทะเลกันที่ร้านอาหารโจโจ้ในอ.แกลง กัน ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

วันที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๗ พวกเราได้ออกจากโรงแรมบัญดารา ออนซี ไปแวะตลาดบ้านเพเพื่อซื้อของฝากไปฝากน้องสาวกับน้องแก้วที่อาสาเฝ้าห้องให้ในครั้งนี้และคนอื่น ๆ เสร็จแล้วเราก็เดินทางสู่พัทยา หาดจอมเทียนพัทยา ช่วงบ่าย ๆ พวกเราก็มานั่งรับลมกันที่ชายหาดนั่งทานส้มตำ ของทะเลกัน และใครใคร่เล่นน้ำทะเลก็ลงเล่นกัน ส่วนตอนเย็นใคร ๆ ที่ยังไม่เคยได้ชมคาบาเร่โชว์ก็ไปกันสำหรับฉัน ๆ ขอ Bye เพราะเคยไปมาแล้ว ๒ รอบแล้ว งานนี้ขอทานข้าวเย็นเสร็จก็ขอขึ้นนอนที่ห้องพักที่โรงแรมซีบริซ จอมเทียน รีสอร์ท พัทยา ก่อน สำหรับน้อง ๆ ที่ไม่เคยชมก็ขอไปเข้าชมกัน

วันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๗ พวกเราก็ออกเดินทางจากโรงแรม แวะตลาดหนองมน เสร็จแล้วก็เดินทางกลับสู่พิษณุโลกกันโดยสวัสดิภาพประมาณ ๑๘.๐๐ น. นี่คือ...ประสบการณ์ชีวิตที่พวกเราได้รับอีกประสบการณ์หนึ่งนับจากได้ได้ทำงานมาอย่างเต็มปีโดยได้มีการพักผ่อนสมองหรือชาร์ตแบตเตอรี่ให้เต็มเพื่อเตรียมตัวทำงานสำหรับปีต่อ ๆ ไป...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๓๐ เมษายน ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 567090เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2014 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2014 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ไปทะเล ...หายร้อนไหมค่ะ ....ภาพสวยค่ะ

ไม่หายร้อนหรอกค่ะ ดร.เปิ้ล  เพียงแต่ได้ผ่อนคลายสมองค่ะ พักสายตาด้วยค่ะ