๔๕๙. อาหารเป็นพิษอีกแล้ว...


อาหารเป็นพิษอีกแล้ว...

๒๗ เมษายน ๒๕๕๗ เป็นวันที่ฉันได้ถูกมหาวิทยาลัยแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคุมสอบบรรจุข้าราชการของกรมปกครองส่วนท้องถิ่นที่มอบหมายให้มหาวิทยาลัย ฯ ที่ฉันสังกัดอยู่เป็นเจ้าภาพในการจัดสถานที่สอบบรรจุข้าราชการของกรมนี้...ฉันก็ได้ทำหน้าที่ของฉันตามปกติในการคุมสอบบรรจุข้าราชการ โดยมีน้อง ๆ ภายในกองอีก ๒ คน คือ น้องสาวกับน้องแก้ว...เป็นเจ้าหน้าที่คุมสอบเช่นกัน...ช่วงเช้าเป็นไปตามปกติของการคุมสอบ...พอพักกลางวันทานข้าว มหาวิทยาลัยจัดหาข้าวกล่องมาให้บริการ...ทีมฉันส่งข้อสอบเรียบร้อยเหตุการณ์เป็นไปตามปกติ ไม่มีเหตุการณ์ที่ไม่ปกติแต่ประการใด...

ฉันทานข้าวกลางวันที่เจ้าหน้าที่ของ ม. แจกให้ โดยน้องสาวกับน้องแก้วได้ข้าว + แกงเขียวหวาน สำหรับฉันได้พะแนงเนื้อกับไข่ต้ม...ฉันก็คิดว่าปกติธรรมดาทั่วไปที่ฉันเคยทาน...แต่พอคุมสอบรอบบ่าย อาการก็เริ่มไม่ค่อยดี...เพราะฉันเคยเป็นบ่อยมาก ๆ กับถ้าทานอะไรไปแล้วไม่ค่อยปกติ...เกิดอาการหาว ง่วง เพลียขึ้นมาเฉย ๆ แต่เหตุการณ์คุมสอบของฉันก็เป็นไปจนหมดเวลาสอบ...ฉันและทีมเจ้าหน้าที่ก็นำข้อสอบไปส่งกองกลางจนเสร็จเรียบร้อย...

แต่เมื่อฉันนั่งรถกลับบ้านมากลับน้องแก้ว เพราะรถยนต์ของฉันบริษัท Toyota นำไปทำช่วงท้ายรถให้เลยไม่มีรถขับ ต้องอาศัยน้องแก้วไปรับ - ส่งให้ก่อน...อาการเริ่มปั่นป่วนที่ท้อง เหมือนจะอาเจียร แต่ก็ไม่บอกน้องแก้ว พอมาถึงบ้าน...มึนหัว อาเจียรแทบไม่ทัน...หมดเลยออกทั้งบน ทั้งล่าง...เอาอีกแล้ว...อาหารเป็นพิษเล่นงานฉันอีกแล้ว "นึกอยู่ในใจ" พยายามอาเจียรออกมาให้หมด รู้เลยว่า...เนื้อที่ฉันทานพร้อมข้าวสวยก็ออกมาเป็นเม็ด ๆ เพราะอาหารไม่ย่อยนั่นเอง...หมดแรง + เพลียมาก ๆ...ต้องเข้ามานอนพักในห้องนอน...หนาวสั่นไปหมด...

ฉัน line ไปถามน้องแก้วว่าเป็นหรือเปล่า?...แต่ได้รับคำตอบว่า "ไม่มีอาการ เพราะเขาทานแกงเขียวหวาน"...เสร็จเลย...พอมาดู Line โอ้โห!!! ทั้งมหาวิทยาลัยเป็นกันเกือบ ๕๐ คนได้กระมังกับอาการอาหารเป็นพิษ...ฉันขอนอนพักก่อน เพราะไม่เช่นนั้น วันที่ ๒๘ - ๓๐ เมษายน ๒๕๕๗ ฉันต้องเดินทางไประยองอีก และจะไม่ไหวแน่ ๆ...แต่ดีที่ว่าพอฉันนอนพักแล้ว อาการดีขึ้น เพราะอาเจียรและถ่ายออกเพียง ๒ ครั้ง แต่ก็ยังเพลีย ๆ เรียกว่า "ยังไหว" อยู่...ไม่ค่อยชอบเลยกับที่เป็นโรคอาหารเป็นพิษ...มันกระอักกระอ่วนอย่างไรพิกล...ไม่ชอบเลยจริง ๆ...

เขียนไว้เพื่อเตือนความจำว่า..."ฉันชอบเป็นโรคนี้ โดยที่ตัวเองก็ไม่ได้ตั้งใจจะให้มันเกิดขึ้น"

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๓๐ เมษายน ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 567089เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2014 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2014 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ช่วงนี้คนใกล้ตัวก็เป็นกัน ทรมานน่าดู พอหานก็จะอ่อนเพลีย ปวดกระเพาะกันเลยทีเดียว  take care นะคะ 

ทานยาคูลท์ และยาธาตุน้ำแดง ไปนาน ๆสัก 1 สัปดาห์จะดีมากจากประสพการณ์ ขอให้หายไว ๆมีแรงเร็ว ๆค่ะ

อากาศคงร้อนกับข้าวเสีย    ขอให้กับมาแข็งแรงดั่งเดิม..ครับ..

ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านค่ะ และขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุกท่านค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท