พระขุนแผน 2 หน้า เนื้อชิน


จะเรียกชินเขียวได้หรือเปล่า องค์ยังพอมีสนิมไข สนิมไข่แมงดา มีสนิมขุมขึ้นคลุม

จากว่า ก่อนที่จะมาอ่านบทความของอาจารย์ แสวง อ่านบทความท่านอยู่ตลอด ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น

เมื่อก่อนผมเข้าใจว่าการล้างพระจะทำให้เราเห็นเนื้อพระได้ดีขึ้น แต่เป็นความคิดที่ผิดมากของผม

ดังนั้นพระหลายองค์ที่เป็นพระกรุที่พ่อแม่และผมสะสม จึงถูกล้างโดยรู้เท่าไม่ถึงการ อยู่หลายองค์

จากผู้ไม่รู้เรื่องอย่างผมนี้เอง รวมถึงองค์นี้ด้วย องค์นี้ถูก 2 ครั้ง

รอยปริแตกการผุกร่อนจากผิวนอกในลักษณะการระเบิดออกเป็นจุดๆ

สนิมตีนกา สนิมขุม สนิมไข่แมงดา

ความกร่อนภาพรวมๆนะครับ 

วันหลังจะเอาอีกองค์มาให้ชมครับ เนื่องจากว่าอีกองค์จะมีผิวปรอท และพรายเงิน

หมายเลขบันทึก: 566661เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2014 16:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2014 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท