project 1


project 1

ก้ออ่ะนะวันนี้เราจะมากล่าวบทไปเรื่อง "นู๋น้อยแฮมสเตอร์" หนูแฮม

สเตอร์เป็นสัตว์เลี้ยงตัวน้อยที่น่ารักมาก ที่มีคนนิยมเลี้ยงกันเป็นจำนวน

มากเราก้อจะแบ่งพันธุ์ของหนูแฮมสเตอร์ได้เป็นสองประเภทดังต่อไป

นี้ คือหนูพันธุ์ หนูแฮมสเตอร์นั้นเป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่ายและเป็นสัตว์ที่น่า

รักมากมีความมหัศจรรย์มาให้เราหัวเราะกันบ่อยๆ อาทิ เช่น ท่านอน

สารพัดท่าของนู๋น้อยนั้นที่ทำให้เราอมยิ้มกันอยู่เรื่อยๆ หนูแฮมสเตอร์

นั้นเป็นสัตว์ที่ ไม่ชอบอากาศร้อน และเราก็ควรที่จะมีเวลาที่จะเล่นกับ

เค้าบ้างแม้ว่าจะเป็นเวลาเพียง 5-10 นาทีก็ตาม และที่สำคัญเราไม่ควร

ให้เค้าอดอาหารเป็นอันขาดเพราะอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ นิสัยของหนู

แอมสเตอร์ส่วนมากจะมีนิสัย ขี้อาย แต่ก็มีความอยากรู้อยากเห็นเมื่อ

เวลาเค้าได้ยิน เสียง ได้เห็นอะไร หรือ ได้กลิ่นแปลกๆ ก็จะ หยุด นิ่ง

และจ้องมองไปทางนั้น ใบหูของเขานั้นก็จะ ตั้งชันขึ้น แสดงอาการ

อยากรู้อยากเห็น ขึ้นมา อย่างเห็นได้ชัด 1.หนูพันธุ์แคระ คือ พันธุ์

winter white , champbells 2.หนูพันธุ์ไม่แคระ คือพันธุ์ syrien (1) หนู

พันธุ์แคระ คือ พันธุ์ winter white , champbells ทั้งสองพันธุ์นี้มี

ลักษณะคล้ายคลึงกันมากไม่ค่อยมีใครสามารถแบ่งออกได้ 2 พันธุ์นี้

ออกจากกันเป็นคนละสปีชีย์ โดยจัด Winter White เป็นสปีชีย์

Sungorus  

ถ้าเราคิดจะเลี้ยงเค้าแล้วต้องดูแลเค้าให้ดีมีเวลาว่าเล่นกับเค้าบ้าง

หมั่นดูแลความสะอาดภายในกรง  เพราะถ้ากรงที่เค้าอยู่ไม่สะอาดแล้ว

ก็อาจจะทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้  เราอาจจะเปลี่ยนกรงทำ

ความสะอาดกรงอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง  เพื่อกำจัดกลิ่น

และวันนี้เรามีเกล็ดความรู้เล็กๆน้อยๆมาฝากกันนะคะ  ก็คือ  

หนูแฮมสเตอร์เนี่ยจะใช้วิธีจำพวกของมันตรงกลิ่น   ถ้ากลิ่นแปลกมันก็

อาจจะโจมตีตัวนั้นก็อาจจะเป็นได้  เหมือนกับหนูแฮมสเตอร์ของ

ข้าพเจ้า   วันนั้นข้าพเจ้าได้อาบน้ำให้หนูน้อยของข้าพเจ้าพอเป่าให้ตัว

แห้ง ก้อนำกลับเข้าไปในกรง พอตัวแม่มันเดินเข้ามาใกล้ แล้วจู่ๆก็

กระโจนเข้าใส่  แล้วกัดลูกของมันจนเลือดตรงตาออก

ฉันก็เลยแยกตัวแม่ออกจากกรง  ฉันก็เลยสงสัยว่ามันคงจะแปลกกลิ่น...

 การเลี้ยงแฮมสเตอร์มีประโยชน์ก็คือเราจะได้ศึกษานิสัยและความเป็น

อยู่ของมันแหล่งข้อมูลที่ฉันได้สืบคนมาดังนี้

www.google.com

www.Hamsteronline.com

www.Hamstergang.com

 

 

คำสำคัญ (Tags): #การสร้างงาน
หมายเลขบันทึก: 56585เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2006 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อู้ยยยย น่าสนใจมาก ๆ สุดยอดดด

อาจารย์ให้คะแนนเต็มเลยนะเนี่ย

ทำเรื่องหนูโดนใจเก็บหนูไปเลี้ยง โฮะ ๆๆ

[img]http://http://img83.imageshack.us/img83/4285/116280246414nt4.jpg[/img]

มันน่าจะมีอะไรที่มากกว่านี้ ข้อมูลยังดูน้อย ๆ และ น่าจะมีรูปประกอบจะดีมากเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท