เป้าหมายการเรียนวิชากฎหมายสิทธิมนุษยชน


     สิทธิมนุษยชน(Human Right)  หมายถึง สิทธิที่มนุษย์ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน มีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ สิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคของบุคคลที่ได้รับการรับรอง ทั้งความคิดและการกระทำที่ไม่มีการล่วงละเมิดได้ โดยได้รับการ คุ้มครองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และสนธิสัญญาระหว่างประเทศ

     ดังนั้นสิทธิมนุษยชนคือสิ่งที่มนุษย์ทุกคนมีติดตัวมาตั้งแต่เกิด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดก็ตาม เป็นการคุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทุกคนเท่าเทียมกัน บุคคลใดๆจะถูกกระทำการใดอันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนไม่ได้

     จากที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้ข้าพเจ้าพึงตระหนักได้ว่าสิทธิมนุษยชนนั้นมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต และเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวดังนั้นการศึกษาวิชากฎหมายสิทธิมนุษยชนจึงถือว่ามีความสำคัญ และเมื่อได้มีโอกาศได้มาศึกษา ข้าพเจ้าจึงตั้งเป้าหมายในการเรียนวิชาสิทธิมนุษยชนดังต่อไปนี้

     1.เพื่อศึกษาหลักสิทธิมนุษยชน ความหมายและความสำคัญ กฎหมายเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิ ประเภทของสิทธิมนุษยชน และการละเมิดสิทธิมนุษยชน

     2.ทราบถึงปัญหาของการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

     3.สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนจากวิชากฎหมายสิทธิมนุษยชนมาปฏิบัติได้อย่างถูกต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น

คำสำคัญ (Tags): #HR-LLB-TU-2556-TPC
หมายเลขบันทึก: 565466เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2014 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2014 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท