๓๖.คืนสู่เหย้า


คืนสู่เหย้า

              ตามที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียน คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน โรงเรียนบ้านผักแพว(คุรุราษฎร์รังสฤษฏ์) จังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดงานผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา “คืนสู่เหย้าศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านผักแพว” 12-13 เมษายน 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนชั้นอนุบาล และปรับปรุงอาคารเรียน และเป็นการพบปะสังสรรค์ศิษย์เก่า

            ทางโรงเรียนได้ออกประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือสนับสนุนการจัดงานผ้าป่าจากชุมชน ศิษย์เก่า และผู้มีจิตศรัทธาโดยมีการจัดประชุมผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน ศิษย์เก่า รวมทั้งการติดต่อสื่อสารกับศิษย์เก่าที่อยู่ไกลด้วยสื่อออนไลน์ โทรศัพท์ และพบปะด้วยตนเอง

            ด้วยจิตสำนึกรักบ้านเกิด น้ำใจแบ่งปัน ทุกคนพร้อมที่จะขับเคลื่อนพัฒนาการศึกษาของบุตรหลานร่วมกัน ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับจากศิษย์เก่าเป็นอย่างดี

            อีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะถึงวันงาน หลายคนใจจดใจจ่อรอคอยอยากให้ถึงวันนั้น เพื่อที่จะได้พบคนที่ตนรักและคิดถึง ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่ น้อง ลูก หลาน ญาติมิตรกลับมาเยี่ยมบ้าน ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ และร่วมงานผ้าป่า และในฐานะที่เป็นครูอยู่ที่นี่มานานอดที่จะตื่นเต้นไม่ได้จะได้มีโอกาสพบปะกับลูกศิษย์ที่ไม่ได้เจอกันนานบางคนถึงยี่สิบกว่าปี...

 

  

หมายเลขบันทึก: 565356เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2014 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2014 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอขอบคุณ คุณพี่ใหญ่ นงนาท สนธิสุวรรณ

ที่มอบดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ

ขอขอบคุณ อาจารย์บุษยมาศ แสงเงิน

ที่มอบดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ

ขอขอบคุณ ผอ.ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

ที่มอบดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ

ชื่นชม...จิตสำนึกรักบ้านเกิด น้ำใจแบ่งปัน ...อบอุ่นนะคะ

ขอขอบคุณ อาจารย์ ดร.พจนา แย้มนัยนา

เข้ามาอ่านและให้กำลังใจ ข้อคิดเห็นมาโดยตลอด

"ชื่นชม...จิตสำนึกรักบ้านเกิด น้ำใจแบ่งปัน ...อบอุ่นนะคะ"

น้ำใจศิษย์เก่าไม่ว่าจะอยู่แห่งไหน ใกล้ ไกล จะไหลมารวมกัน ด้วยทุกคนมีจิตสำนึกรักบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นผ้าป่าที่ทางโรงเรียนจัด หรือที่ทางวัดจัด ก็จะได้รับความร่วมมือด้วยดีตลอดมา นับเป็นน้ำใจที่งดงามจริงๆค่ะ"

อ่านแล้วเหมือนได้ร่วมกิจกรรมด้วยเลย ขอบคุณมากครับผม

ขอขอบคุณ Dr.Pop

ที่เข้ามาอ่านและมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

"อ่านแล้วเหมือนได้ร่วมกิจกรรมด้วยเลย ขอบคุณมากครับผม"

ขอบคุณค่ะ

ขอขอบพระคุณ อาจารย์ไอดิน-กลิ่นไม้

ที่มอบดอกไม้ให้กำลังใจศิษย์มาตลอดค่ะ

เป็นงานฝีมือที่ศิษย์หัดทำค่ะอาจารย์

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท