7 วิธีสะกดความอ่อนเยาว์ให้อยู่กับคุณนานเท่านาน


7 วิธีสะกดความอ่อนเยาว์ให้อยู่กับคุณนานเท่านาน
 


          จะมีใครที่ไหนอยากดูแก่ไปก่อนอายุจริง ๆ ดูสวยงามตามอายุฟังดูแล้วก็ปลื้มดี แต่ถ้ามีคนชมว่า"ดูอ่อนกว่าวัย" นี่สิ ยิ้มแก้มแตกเลยล่ะ เพราะวิธีการบำรุงดูแลตัวเองให้ดูอ่อนเยาว์คือสิ่งที่ผู้หญิงทุก ๆ คนตามหา วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยหยิบเอา 7 วิธีสะกดความอ่อนเยาว์ให้อยู่กับคุณนานเท่านาน มาฝากกันค่ะ 

      1. เลี่ยงแดดจ้า

          แสงแดดที่จัดจ้าร้อนแรง และการอยู่ท่ามกลางแดดนานเกินไป ไม่เคยเป็นผลดีกับผิวของคุณเลย เริ่มตั้งแต่รู้สึกร้อน ไปจนถึงผิวหมอง คล้ำ ไหม้ เป็นกระ ฝ้า หนักเข้าก็อาจเป็นมะเร็งผิวหนัง เพราะฉะนั้นเลี่ยงการอยู่ท่ามกลางแดดจัดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สวมหมวกปีกกว้าง คลุมตัวด้วยเสื้อผ้าที่มิดชิด กางร่ม และเดินในทางเดินที่มีหลังคา สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผิวคุณยังดูเด็กได้อีกนาน 

      2. ใช้ครีมกันแดด 

          ข้อนี้กลายเป็น the must ของทุก ๆ ข้อแนะนำสำหรับการดูแลตัวเองให้อ่อนเยาว์ไปแล้วล่ะค่ะ แล้วมันก็สำคัญมากจริง ๆ เสียด้วย หากใครที่เริ่มใช้ครีมกันแดดมาตั้งแต่เด็ก ๆ (จะด้วยถูกคุณแม่บังคับให้ทาหรืออะไรก็ตามที ^^") ลองเปรียบเทียบผิวตัวเองกับเพื่อนคนที่ไม่ค่อยได้ทาครีมกันแดดดูสิคะ คุณจะพบว่าผิวของตัวนั้นค่อนข้างสุขภาพดีกว่า ทั้งเรื่องความชุ่มชื้น และเรื่องสภาพผิวเลยล่ะ เพราะว่าผิวของคุณได้รับการป้องกันจากรังสียูวีเอ และยูวีบี มาเป็นอย่างดีนั่นเอง ใครที่ยังรู้ตัวว่าไม่ค่อยได้ใช้ครีมกันแดด ก็ปรับนิสัยให้หยิบมาใช้บ่อย ๆ จนเป็นนิสัยกันเถอะ

      3. ไม่สูบบุหรี่

          นอกจากเรื่องของแสงแดดแล้ว บุหรี่ก็เป็นตัวการร้ายอีกประการหนึ่งที่ทำร้ายผิวคุณได้ฉกาจฉกรรจ์นัก แถมยังไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายด้วย สารพิษในบุหรี่ทำให้ออกซิเจนในเลือดต่ำ ผิวซึ่งมีเลือดที่คุณภาพไม่ดีวิ่งไปหล่อเลี้ยง จึงค่อย ๆ เสื่อมลง ดูร่วงโรยก่อนวัยไปหลายปีเชียวค่ะ เพราะฉะนั้นเลิกสูบเถอะนะ 

      4. รับประทานอาหารอย่างเหมาะสม 

          จงปรับความคิดซะ หากคุณเป็นนักบริโภคฟาสต์ฟู้ดตัวยง และมองเรื่องการกินผักกินหญ้าเป็นเรื่องของคนโบราณ เพราะผักและผลไม้สด ๆ นี่แหละที่เป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งจำเป็นต่อร่างกายและผิวของคุณ นอกจากนี้ก็ต้องดื่มน้ำสะอาดให้เยอะ ๆ ด้วยนะ 

      5. ไม่ขมวดคิ้ว - ย่นหน้าผาก 

          ในวัยหนุ่มสาว ยามที่คุณย่นหน้าผากหรือว่าขมวดคิ้ว รอยยับที่ปรากฏอยู่บนหน้าผากหรือว่าหว่างคิ้วจะหายไปอย่างรวดเร็ว แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น รอยยับยู่ยี่เหล่านี้ ชักจะเริ่มหายช้าลงเรื่อย ๆ และแทบจะกลายเป็นปรากฏถาวรบนใบหน้าด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเลิกทำหน้าย่นยู่ยี่กันเสียตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่า ก่อนที่ใบหน้าของคุณจะจดจำรอยยับย่นแบบนี้ไปถาวร 

      6. บำรุงผิวสม่ำเสมอ

          ผิวที่แห้งและกร้านไม่ทำให้คุณดูอ่อนวัยเลย (ไม่แม้แต่ทำให้ดูสวยสมวัยด้วยซ้ำ) เพราะฉะนั้นสกินแคร์ดี ๆ และการบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอนี่แหละ คือสิ่งที่คุณต้องทำเป็นประจำ ล้างหน้าให้สะอาดทุกวัน ตามด้วยโทนเนอร์ และครีมบำรุง สครับผิวและมาส์กหน้าอีกสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ถ้าทำเป็นประจำ รับรองผิวสวยใสเลย

      7. ทำฟัน 

          เอ.. การทำฟันนั้นเกี่ยวกับเรื่องทำให้ดูอ่อนวัยยังไงกันนะ? ขอบอกว่ามีส่วนเกี่ยวข้องพอดูเลยล่ะค่ะ ฟันที่สะอาด และเรียงเสมอกัน จะทำให้คุณดูเด็กลงได้จริง ๆ ยิ้มสวยอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นการไปพบทันตแพทย์เพื่อเช็กสุขภาพฟัน และขูดหินปูน รวมทั้งทำการอุด หรือซ่อมแซมฟันที่เสียหาย เป็นสิ่งที่ลืมไม่ได้เช่นกันจ้ะ

 

ที่มา กระปุกดอทคอม

หมายเลขบันทึก: 564858เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2014 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2014 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท