จุดจบ จุดเริ่ม จุดเดียวกัน


วันนี้ เป็นครั้งแรกที่ฉันนัดคนไข้มะเร็งในคลินิก Medical Oncology มาพูดคุยแบ่งปันกัน จนเลยเวลานัดมานานเพิ่งมีชายสูงอายุแต่งกายภูมิฐานเดินเข้ามากับชายหนุ่ม

ชายหนุ่ม:              พ่อคุยกับคุณเค้าก่อนนะครับ ผมไปตามผลแล็ปก่อน เดี๋ยวผมมา....

ฝากพ่อด้วยนะครับ เขาหันมาบอกฉัน แล้วเดินออกจากห้อง ทิ้งเราไว้สองคน

ฉัน :                       ลูกชายน่ารักจังค่ะ คุณลุงเลี้ยงลูกดีจัง น้อยนักที่จะเห็นลูกชายดูแลพ่อแม่  

คุณลุง:                    ใช่เค้าเป็นลูกที่ดีมาก มาเป็นเพื่อนผมทุกครั้ง บอกว่าพ่อมาเองได้ก็ไม่ยอม

แม้น้ำเสียงจะภูมิใจแต่แววตายังมีบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนไว้

ฉัน:                         แสดงว่า เค้าต้องรักและเป็นห่วงคุณลุงมากเลยนะคะ

คุณลุง:                    ผมเริ่มไม่อยากรักษาแล้ว เป็นเพราะโรคและการรักษาของผมทำให้เค้าต้องออกจากงาน ชีวิต

ผมน่าจะจบได้แล้ว เค้าจะได้ไม่ต้องมาห่วงมาเสียเวลากับผม

                                แล้วน้ำตาคุณลุงก็เริ่มไหล ณ จังหวะนี้เอง ชายหนุ่มก็เดินเข้ามานั่งข้างคุณลุง และส่งสายตาถาม

ฉัน:`                       คุณลุงบอกว่าเป็นเพราะท่านทำให้คุณต้องออกจากงาน ท่านไม่อยากมาโรงพยาบาลแล้ว

ชายหนุ่ม:              ใช่ครับ เป็นเพราะพ่อทำให้ผมตัดสินใจออกจากงาน เพื่อมาเริ่มธุรกิจนี้ ซึ่งผมได้วางแผนและเตรียมการไว้นานแล้ว พ่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผมต่างหาก ให้ผมกล้าที่จะตัดสินใจทำในสิ่งที่ผมรัก ผมสามารถกำหนดตารางชีวิตได้เอง ผมได้มีโอกาสใกล้ชิดพ่อ ได้ตอบแทนในสิ่งที่พ่อให้ผมบ้าง ผมเต็มใจที่จะทำและมีความสุขที่จะทำด้วยครับ

                                แล้ว.....เขาก็กอดพ่อ......

คำสำคัญ (Tags): #Pal2Know#group support
หมายเลขบันทึก: 564758เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2014 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2014 00:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การพูดสะท้อนความรู้สึกของผู้ป่วย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยตรวจสอบความถูกต้องและเปิดเผยมากขึ้น

นับเองด้วยนะ ว่าเขียนกี่บันทึกแล้ว จะได้เอาเสื้อไปให้ตามจำนวนบันทึก

ดูขนาดเสื้อที่ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=679884085369004&set=pb.668533106504102.-2207520000.1394758173.&type=3&theater

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท