พบแล้ว เครื่องบิน Boing 777 เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย กับบทสรุปที่ "ง่ายเกินไป" ของการหายไป


CEO ของมาเลเซียแอร์ไลน์ได้ออกมาแถ-ลง เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ว่า

MH370 บรรทุกแบตเตอรี่ Li-ion จึงเกิดเพลิงไหม้ในห้องโดยสาร สุดท้ายทำให้นักบินและลูกเรือทั้งหมด หมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะที่เครื่องยังบินต่ออยู่

 

จากนั้นวันที่ 24 มีนาคมได้ออกมาบอกว่า เครื่องบินได้ตกลงไปในมหาสมุทรอินเดีย และจมลงสู่ก้นทะเลที่ระดับความลึก 3.6 กิโลเมตร(ใครจะลงไปกู้ซากล่ะครับ ลึก 3 กิโล) บริเวณทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล ไร้เครื่องบินผ่านสัญจร และเรือก็ไม่ค่อยผ่านมาทางนี้เท่าใดนัก

ข้อสงสัยของผมคือ มันไม่ง่ายไปหรอ กับการออกมาบอกว่า เครื่องบินตกเพราะเพลิงไหม้

ผมมีคำถามที่น่าสนใจอยู่ที่ว่า เกิดเพลิงไหม้ในห้องโดยสาร นักบินและลูกเรือสลบกันหมด แต่เครื่องบิน ก็บินต่อได้ เกิน 4 ชั่วโมง และช่างเป็นเครื่องบินที่แสนจะฉลาด เลี้ยวเอง และไม่ใช่ค่อย ๆ เลี้ยวด้วย มันเลี้ยวแบบหักศอก และที่น่ามหัศจรรย์ คือเครื่องบินที่ไร้คนขับ บินหลบเรดาห์ของทุก ๆ ประเทศได้ด้วย ต่อไปมาเลเซีย ไม่ต้องจ้างนักบินหรอกครับ ถ้าเครื่องบินฉลาดขนาดนี้

 

เอาล่ะผมจะถามเป็นข้อ ๆ ละกัน

1.ใครตอบวิทยุกับศูนย์การบิน ทั้งที่เกิดเพลิงไหม้ นักบินกับลูกเรือสลบหมดแล้ว? 2.เครื่องบิน บินไต่ระดับขึ้นไปที่ 45,000 ฟิตได้อย่างไร ถ้ามีคนขับ เขาทำเช่นนั้นทำไม และเลี้ยวกลับมาทางทะเลอันดามันได้ไง มันเป็นการเลี้ยวแบบจงใจ? 3.เครื่องบินมีเพลิงลุกไหม้ แต่ไฉนถึงบินต่อได้เกิน 4 ชั่วโมง และไปตกไกลถึงออสเตรเลีย? 4. ทำไมเครื่องถึงต้องไปลงที่ ๆ ห่างไกลผู้คน และเป็นบริเวณร่องน้ำที่ลึกสุด ๆ แห่งนึงของโลก โดยความบังเอิญ(เกินไปไหม)?

 

หรือทั้งหมดนั้น อังกฤษ อเมริกา กับมาเลเซีย มันกำลังจะต้มเราจนเปื่อยไหม เกี่ยวกับเครื่องบินBoing 777-200ER ที่หายไป เครื่องบินจะไปจีน แต่บอกว่า เครื่องมีปัญหาไฟไหม้ในห้องโดยสาร กับตันเลยเลี้ยวกลับ โดยบินไปทางทะเลอันดามัน จากนั้นยกระดับขึ้นไปที่ 45,000 เพื่อหลบเรดาห์ แล้วเลี้ยวต่อไปออสเตรเลีย เมื่อถึงจุดที่ห่างไกลไร้ผู้คนเครื่องบิน,เรือสัญจร และมีระดับความลึกของมหาสมุทรที่ลึกที่สุด กับตันจึงเอาเครื่องมุดลงน้ำลึกที่ระดับ 3.6 กิโลเมตร โอ้ย เวอร์ไปไหมกับตัน ถ้ามันไฟไหม้จริง เอาลงตรงช่องแคบมะละกา แบบเบา ๆ คนจะเห็นง่ายกว่าไหม จะได้มีโอกาสรอดกว่านี้

 

หรือเขากำลังพยายามปกปิดอะไร?

เขาจะแหกตาคนทั้งโลกเพื่อจุดประสงค์ใด?

นักสืบ Pantip หลายท่านตั้งข้อสังเกตุไว้น่าสนใจตั้งแต่เครื่องหายได้ 2-3 วันว่า เป็นการ Hijacking โดยกองทัพสหรัฐ เพื่ออะไรบางอย่างที่อยู่ในเครื่องลำนั้น อาจจะเป็นคน หรือ ข้อมูลลับ หรือ วัตถุ แล้วบินหลบเรดาห์ ไปลงที่ Diego Garcia ซึ่งมี Runway ยาวถึง 3.7 กิโลเมตร ปกติแล้ว Boing 777 ต้องการ Runway ความยาวแค่ 1.5 กิโลเมตร ก็เพียงพอในการลงจอดแล้ว จากนั้นเมื่อจัดการเสร็จสรรพ กับ เครื่องบิน ก็ได้เวลาที่จะต้องกลบเกลื่อนอำพราง โดยให้นักบินกองทัพ นำเครื่องขึ้นอีกครั้ง แล้วเอาไปจมที่ ห่างไกลไร้คนสัญจรทั้งทางน้ำและทางอากาศจะได้ไม่มีคนเห็นตอนเอาเครื่องขึ้น และทิ้งดิ้งลงมา เมื่อไปถึงที่แล้วนักบินได้ใช้ร่มชูชีพ และเสื้อชูชีพ กระโดดออกจากเครื่อง และมีเรือมารอรับอยู่ก่อนหน้าที่พื้นน้ำ เครื่องบินก็บินต่อจนตกในที่สุด

ท้ายสุดก็ทำทีเป็นหาเจอว่าเครื่องตกเพราะอุบัติเหตุอย่างเนียน

แหกตาคนทั้งโลก

 

ต่อด้วย 4 เรื่องสำคัญที่บางท่านอาจจะลืมไป เกี่ยวกับเครื่องบิน เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซียแอร์ไลน์

หมายเลขบันทึก: 564612เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2014 07:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2014 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เป็นหนังคงตื่นเต้นน่าดู อเมริกาดูท่าจะเป็นผู้ร้ายอีกแล้ว อะไรหนอที่สำคัญขนาดนั้น

คิดถึงนิยายเรื่องหลายชีวิต ของ มรว. คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่ผู้คนต่างเพศ ผิวพรรณ ชนชั้น ภูมิหลัง ต่างมีกรรมมาต่าง ๆนา ๆ มาเดินทางด้วยเรือลำเดียวกันแล้วประสบภัย พากันตายไปด้วยกัน

ขอให้ทุกคนที่อยู่ในเรือเที่ยว MH370 จงสู่สุขคติ

..... สรุปง่ายไปหรือเปล่า? นะคะ .... ถ้าในเคร่ื่องบินลำนั้น ... มีลูกหรือ ญาติของเรา ..... เราคงแย่มากๆ นะคะ .... มันเศร้ามากๆ ค่ะ ต่อไปความน่าเชื่อถือลงไม่เหลือแล้วหละ??

ยังไม่เจอชิ้นส่วนเครื่องบิน ไม่น่าด่วนสรุปเพราะญาติผู้โดยสารยังมีความหวังอยู่

มันง่ายเกินไปครับ ที่จะมาบอก หลังเครื่องหายไป 17 วัน มาเลเซีย ไม่ตามเครื่องตั้งแต่แรกที่รู้ว่าเครื่องบินออกนอกเส้นทาง เป็น อเมริกา เอา F16 ตามประชิดไปตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่ออกนอกเส้นทางและขาดการติดต่อแล้ว

ถามหน่อย

การค้นหาเครื่องบินที่หายไป

เราจะค้นจาก Gps โทรศัพท์ของผู้โดยสารได้ไหม

อยู่ในป่ายังหาได้ ทะเลก็น่าจะได้นะ  

อ้าเรื่องนี้ผมก้ไม่ค่อยรุ้เท่าไหรนะคับแต่ในเวลานี้มีเครื่องบินแอเอเชียหายอีกลำแล้วผมเลยเริ่มสนใจข่าวนี้ ผมมีคำถามนิดน่อยกับพี่ๆนะ ...คือ สรุปแร้วเครื่องบินมาเลเซียที่หายไปลำแรกเขาเจอไหมคับแร้วเขากุ้ซากมาหรือป่าวผมอยากรุ้คับ? ขอบคุนคัฟ

กลางทะเล ไม่มีสัญญาน โทรศัพท์ครับ
จะมีก็แต่สัญญาน GPS จากดาวเทียม ที่คุณจะดูพิกัด GPSได้จากบนหน้าจอ โทรศัพท์เท่านั้น

ประมาณว่า ถ้าลอยคอในทะเลยพร้อม I-Phone ตัวเก่ง ซึ่งกลางทะเลไม่มีสัญญานโทรศัพท์
คุณจะดูตำแหน่งจาก GPS ได้ว่าคุณอยู่ตรงไหนของโลก
แต่คุณจะไม่สามารถบอกใครได้ว่าอยู่ที่นี่ เพราะโทรออกไม่ได้ครับ





พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท