ต้อนรับชมรมผู้สูงอายุเขาดินใต้และบ้านแพะ


     เมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๗ สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเขาดินใต้และบ้านแพะ เจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาดินใต้และหัวปลวก จังหวัดสระบุรี จำนวนประมาณ ๒๐๐ คน เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานด้านการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิก ชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕  ที่บริเวณโรงอาหาร เนื่องจากบริเวณเรือนลำดวนไม่เหมาะสมกับผู้มาเยือนจำนวนมากเช่นนี้....ตามที่นัดหมายผู้มาเยือนแจ้งว่าจะมาถึงประมาณ ๙.๐๐ น.  สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ และ ฝ่ายต่าง ๆ ของศูนย์อนามัยที่ ๕ จึงเตรียมความพร้อมตั้งแต่ก่อน ๙.๐๐ น.......มีการปรึกษาหารือถึงขั้นตอนการต้อนรับ แต่รอกันไปเรื่อย ๆ เกือบ ๑ ชั่วโมงผ่านไป ผู้มาเยือนก็ยังมาไม่ถึง  มีการประสานทางโทรศัพท์ไป สอบถามว่าถึงไหนแล้ว  ปรากฏว่าผู้เดินทางก็ไม่สามารถบอกตำแหน่งที่แน่นอนได้.....รอต่อไปจน ๑๐.๔๕ น. จึงได้รับทราบว่า อยู่บนถนนมิตรภาพ บริเวณโคกกรวดแล้ว จึงมีการประสานการเดินทางเพื่อเข้ามายัง ศูนย์อนามัยที่ ๕ กันอย่างละเอียด ในที่สุดคณะผู้มาเยือนก็เดินทางมาถึง ในเวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. ผู้สูงอายุจำนวนหนึ่งก็ต้องเข้าห้องน้ำทำภาระกิจส่วนตัวกว่าจะเริ่มพิธีต้อนรับได้ก็ ราว ๑๑.๑๕ น......

     พิธีการต้อนรับจึงเป็นไปอย่างรวบลัด......เพราะเข้าใจดีว่า เมื่อถึงเวลาเที่ยง ก็จะเป็นเวลาที่ต้องพักรับประทานอาหารของเหล่าผู้สูงอายุทั้งหลาย....เริ่มด้วยการกล่าวต้อนรับโดย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ  ต่อด้วยการแนะนำคณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕  และ ประธานชมรมฯ กล่าวถึงการดำเนินการของชมรมโดยย่อ  ตามด้วยการนำเสนอสรุปกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุ หลัก ๆ ที่ผ่านมา โดยเลขาชมรมฯ

 

      สุดท้ายเป็นการสาธิตการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพโดยใช้ยางยืด พร้อมทั้งการมอบอุปกรณ์ยางยืดให้แก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุเขาดินใต้และบ้านแพะ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

 

      ท้ายสุดก็เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตอบข้อซักถาม กล่าวขอบคุณโดย นายกเทศมนตรีตำบลหัวปลวก และการมอบของที่ระลึก ให้ทางศูนย์อนามัยที่ ๕ และ ชมรมผู้สูงอายุ จากผู้มาเยือน เสร็จแล้วก็เป็นการถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน.... 

 

หมายเลขบันทึก: 563906เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2014 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2014 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทราบภายหลังว่า คณะดูงานแวะที่วัดบ้านไร่ ด่านขุนทด ชมวิหารเทพฯ......ไม่สงสัยครับทำไมจึงมาช้า....เพราะ "ติดอยู่ที่ด่าน(ขุนทด)"......ดูความอลังการของ วิหารเทพฯ... http://youtu.be/fkIr5K34VTQ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท