๔๒๐. บทพิสูจน์ชีวิต...


บทพิสูจน์ชีวิต...

      เรื่องราวบางเรื่องราว...ผ่านเข้ามาในชีวิตของฉัน

เรื่องแล้วเรื่องเล่า...มีทั้งเรื่องดี - เรื่องไม่ดี...มีทั้งปัญหา - อุปสรรค

หลากหลายเรื่อง...ทุก ๆ เรื่องผ่านเข้ามา บางเรื่องอาศัยเวลาในการ

จัดการมันให้ออกไปจากชีวิตของฉัน...บางเรื่องไม่ต้องใช้เวลา

บางเรื่องอาจใช้เวลานานหน่อย...

       ช่วงที่กำลังเกิดเรื่อง...ฉันมีจิตที่สามารถรับรู้เรื่องนั้น ๆ

ด้วยตัวของฉันเอง...ทำให้จิตใจไม่ค่อยดี เรียกว่า "ไม่มีความสุข"

รู้ด้วยตัวของฉันเอง (ฉันไม่รู้ว่าคนอื่นจะเหมือนกับฉันหรือไม่)

โดยสัมผัสได้ด้วยจิตของฉันเอง...แต่พอเรื่องร้าย ๆ ผ่านไป

จิตฉันก็จับได้โดยรู้ว่า..."ความสุขกลับมาหาฉันแล้ว"...จะเป็น

แบบนี้เรื่องแล้วเรื่องเล่า...ยิ่งอายุมากขึ้น...จิตของฉันสัมผัสกับ

เรื่องแบบนี้บ่อยขึ้น...เป็นอะไร? ฉันก็ไม่รู้ ผิดกับตอนเป็นเด็ก ๆ

ฉันไม่สามารถจับจิตหรือสัมผัสกับจิตของฉันได้เลย...

        พออายุมากขึ้น ฉันเริ่มเป็นแบบนี้มากขึ้น...ในความคิดของฉัน

ถ้ามีเรื่องร้าย ๆ บ่อยนักก็ไม่ค่อยจะดี เพราะมันเหมือนทำให้เกิดทุกข์

แต่พอทุกข์หายไป...ฉันของฉันมีความสุขเข้ามาแทน...มันเป็นความสุข

ที่เรียกว่า "สุข" มาก ๆ ไม่ต้องการสิ่งใดแล้ว นอกจากสิ่งนี้...สิ่งที่ฉัน

เรียกว่า "ความสุข" ๆ ทางใจ...สุขมาก ๆ...

        เรื่องราวต่าง ๆ ฉันต้องเรียนรู้ด้วยตัวของฉันเองมันเหมือนกับ

บทพิสูจน์ชีวิตของฉันเอง...ทำให้ฉันรู้ตัวของฉันเองว่า...คนเราเมื่อมีทุกข์

สักประเดี๋ยวก็จะมีสุข...สลับกันไปมา...หรือไม่ ถ้ามีปัญหา - อุปสรรค

ต่าง ๆ เข้ามาในชีวิตของฉัน สักประเดี๋ยวก็จะคลี่คลายไปเอง...แล้วก็

สลับกันไปมาเป็นแบบนี้เรื่อยไป...ฉันได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้

ด้วยตัวของฉันเอง...ซึ่งฉันถือว่ามันเป็น "บทพิสูจน์ชีวิต" ของฉันเอง

 

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๓ มีนาคม ๒๕๕๗

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 563828เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2014 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม 2014 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

... แบบนี้เขาเรียกว่า ... คิดบวกค่ะ .. เป็นสิ่งที่ดีมากๆเลย ... ใครทำได้...เยี่ยมมากค่ะ ... ทุกข์น้อย...สุข จะมีมาก นะคะ ... ขอบคุณค่ะ ^_^


แข็งแกร่ง ดั่งเพชร..น้ำงาม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท