ชีวิตยามค่ำคืน


ยามค่ำคืนแห่งการดิ้นรน

ท้องฟ้าเริ่มมืดลง แสงไฟก็เริ่มสว่างโดยอัตโนมัต เป็นอย่างนี้มาตลอด มันน่าจะเป็นช่วงเวลาทีเราจะพักผ่อนจากความเหนื่อยล้าตลอดทั้งวัน แต่คนบางกลุ่มกลับออกมาออกมาทำงาน ออกมาค้าขายของ และเที่ยวกัน สองฝ่าถนนมีแต่เสียงเพลง กลิ่นอาหาร และคนที่ออกมาจากบ้านไม่รู้สิว่าพวกเขาไปไหนกัน บนถนนไม่มีการพักผ่อน จะมีรถวิ่งอยู่ตลอด อยากรู้จักว่าพวกเขาไหนกัน

 

นี้คงเป็นภาพที่ทุกคนคงชินตาเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่มันก็เป็นภาพที่สวยงาม แสงไฟยามค่ำคืนที่บอกให้รู้ว่าผู้คนยังคงไม่นอน 

 

https://www.google.co.th/search

นี้ก็เป็ภาพอีกภาพหนึ่งที่ทุกคนต่างก็คุ้มเคยกันเป็นอย่างดี ผู้คนออกมาค้าขายเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง และผู้คนที่ออกมาซื้อของเพื่อหาของที่อยากได้ หรือออกมาเดินเล่น น่าแปลกที่สถานที่นี้มันดึงดูดผู้คนมากมายให้ออกมาจากบ้านเพื่อซื้อของได้

ฉันก็เป็นอีกคนที่บางทีออกไปเที่ยวหาซื้อของในเวลากลางคืน มันต่างจากเวลากลางวันผู้เยอะกว่า และสามรถหาซื้อของได้เยอะกว่าเพราะอากาศเย็น ตลอดเส้นทางที่ขับรถไปกลับ ทั้งสองฝ่าของถนนมีร้านขายอาหารมายมากมันเหมาะมากกับคนที่ทำงานกลางคืนและกับคนที่ชอบกินข้าวดึก มีกับข้าวมากมายให้เลือกซื้อ

และที่สำคัญ 

 

ที่มาของภาพ

https://www.google.co.th/search

สถานที่นี้ที่ทุกคนคุ้มเคยกันอย่างดี ไม่ว่าจะเข้าเมื่อไหร่ ก็จะเปิดตลอดเวลา มีของให้เลือกมากมาย ทั้งของกินและของใช้

อยากรู้จังเลยว่าผู้คนไม่เหนื่อยบางหรือไร เวลากลาคืนเป็นช่วงเวลาที่เราต้องพักผ่อนไม่ใช่หลอ แต่ผู้คนกลับออกไปหาความสุขจากข้างนอก เพื่ออะไรกันนะ

หมายเลขบันทึก: 563099เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2014 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มีนาคม 2014 01:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาท่องเที่ยวยามวิกาลด้วยคนครับ

ชีวิตยามค่ำคืน...เย็นสบาย สว่างไสวดีนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวระชยา แกงเขียว

บรรยายกาศยามค่ำคืนมีแสงไฟ เสียงเพลง ทำให้รู้สึกไม่เงียบเหงา

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท