หากวันนี้ไม่เกิดปัญหา เราก็จะมองไม่เห็นว่าตัวเราเองก็มีข้อผิดพลาด


        วันนี้การประชุมหน่วยงาน GE หรือสำนักศึกษาทั่วไปมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทำให้ผมได้ข้อคิดต่าง ๆ ในการทำงานมากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในทุก ๆ ครั้งที่มีการประชุมหาลือกันประเด็นหลัก ๆ ที่เราจะพูดคุยกันส่วนใหญ่ก็จะเป็นประเด็นด้านการประกันคุณภาพฯ การบริหารจัดการความเสี่ยง ภาระงาน ตัวชี้วัดต่าง ๆ ซึ่งแทบทุกครั้งเราจะพูดคุยกันอยู่ตลอดอยู่แล้วที่มีการประชุมกัน  

แต่ในการประชุมวันนี้  ผมได้รับฟังและได้รับข้อคิดใหม่ ๆ ในการทำงานมากขึ้น จากการที่ GE ได้ประสบปัญหา กับคณะและอาจารย์ผู้สอนในรายวิชาศึกษาทั่ว ซึ่งอาจจะมีมุมมองที่แตกต่างจากเราอยู่มาก  วันนี้ท่านอาจารย์ ดร.ฤทธิไกร ไชยงาม ท่านได้เสนอแนะแนวทางการทำงาน มุมมองใหม่ ๆ ทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนภายในจิตใจของผมมากขึ้น ที่จะพัฒนาตนเอง เพื่อที่จะเป็นแรงผลักดันให้ GE ของเราผ่านพ้นวิกฤติให้ครั้งนี้ ถึงผมจะมีแรงน้อย  แต่ถ้าหากทุกคนใน GE ช่วยกันออกแรงที่มี ไม่ว่าจะมีมากหรือมีน้อย ช่วยกันทุกคน ผมมเชื่อว่าเราทุกคนจะก้าวผ่านวิกฤติครั้งได้อย่างแน่นอน

         ในวันนี้ท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พชรวิทย์ จันทร์ศิริสิร ผู้อำนวยการสำนักศึกษาทั่วไปฯ  ก็ได้ชี้ให้เราได้เห็นว่า ปัญหาในครั้งนี้ มันเป็นโอกาสที่เราจะพัฒนาตนเอง และให้มองกระจกสะท้อนตัวตนและจิตใจของตนเองเพื่อปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพาดของตนเอง ให้ดีขึ้นในตายตาบุคคลภายนอกหน่วยงาน

 

" หากวันนี้ไม่เกิดปัญหา

เราก็จะมองไม่เห็นว่าตัวเราเองก็มีข้อผิดพลาด

เพราะฉะนั้น จงมองปัญหา ให้เป็นโอกาสที่พัฒนาปรับปรุงตนเอง "

 

บันทึกจากความความรู้สึก

26 กุมภาพันธ์ 2557

หมายเลขบันทึก: 562784เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2014 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2014 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท