นักศึกษาคณะเกษตรฯ มข. จัดกิจกรรมนักศึกษาชั้นปีที่ 4: AGGIE 47 อำลาคณะ


สโมสรนักศึกษา คณะเกษตรฯ มข.จัดกิจกรรมทำบุญและพิธีบายศรีสู่ขวัญ ให้นักศึกษาปี 4 ว่าที่บัณฑิตใหม่ อำลาคณะ และระลึกถึงกิจกรรม แรกก้าวเข้ามาอยู่บ้านสีเขียว รั้วสีอิฐ ก่อนออกไปเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 ณ โรงอาหาร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยสโมสรนักศึกษา คณะเกษตรศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมทำบุญและงานเลี้ยงให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ในหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต เพื่อเป็นการอำลาสถาบันและแสดงมุฑิตาจิตต่อคณาจารย์ ก่อนจะสำเร็จการศึกษาหลังสอบปลายภาคที่จะถึงนี้ โดยช่วงเช้าจัดให้มีการตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ 9 รูป พระสงฆ์เจริญน้ำพุทธมนต์ เพื่อเป็นศิริมงคล มี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยุพิน ผาสุข รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นประธานในพิธี มีคณาจารย์ นักศึกษาปัจจุบันทุกชั้นปี และศิษย์เก่าเข้าร่วม กว่า 150 คน
          และในช่วงเย็น ณ ลานจอดรถ ด้านหลังสโมสรนักศึกษา คณะเกษตรศาสตร์ มีการจัดกิจกรรมงานเลี้ยงอำลาสถาบันให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4: AGGIE 47 มี อาจารย์ ดร.อนุสรณ์ เชิดทอง อาจารย์ประจำภาควิชาสัตวศาสตร์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งคณาจารย์และศิษย์เก่าหลายท่านให้เกียรติเข้าร่วมงาน
          โดยนักศึกษาทุกชั้นปีร่วมจัดกิจกรรมที่น่าประทับใจที่เตรียมไว้ให้รุ่นพี่ ซึ่งประกอบไปด้วย พิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อต่อแขนให้แก่ว่าที่บัณฑิตใหม่ กิจกรรมน้องบูมอำลาพี่ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ทำให้นักศึกษาว่าที่บัณฑิตใหม่ทุกคนได้ระลึกถึงกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เป็นบ้านสีเขียว รั้วสีอิฐ อันแสนอบอุ่น จนถึงวันนี้ที่กำลังจะก้าวออกไปเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์แบบ และเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป

           สโมสรนักศึกษา คณะเกษตรศาสตร์ มข. ข้อมูลข่าว/ภาพ
           กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 562605เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2014 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2014 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท