เกาะต้นทราย


วันหยุด 3 วันทีผ่านมา(14-16 กพ.57)

ผมมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวเกาะในประเทศกัมพูชาเป็นครั้งแรก เกาะที่สำคัญๆ ส่วนมากอยู่ที่จังหวัดสีหนุวิลล์ เช่น เกาะกง ,เกาะสงสา(แปลว่าคู่รัก) ให้ชาวรัสเซียสัปทานไปแล้ว เป็นคาสิโนและสวนสนุก แต่ผมไม่ได้ไปที่นั้นครับ ถ้าไปที่เกาะกงคงต้องใช้เวลาทั้งหมดไม่น้อยกว่า 5 วันครับ ผมไปที่เกาะต้นทราย(กระต่าย) Rabbit Island อยู่ที่เมืองแกป จังหวัดกัมปอต ทางตอนใต้ของประเทศกัมพูชา เดินทางจากเสียมเรียบ ไปพนมเปญ โดยสารประจำทางใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงระยะทาง 340 กม. และจาก พนมเปญไปที่ แกป โดยรถสารระยะทาง 154 กม ใช้เวลาในการเดินทาง 6 ชม. ทำไมระยะเวลาแค่นี้ใช้เวลานานจัง..เพราะเส้นทางทุกจังหวัดในประเทศกัมพูชาตอนนี้กำลังก่อสร้างเพื่อจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เร่งสร้างกันใหญ่เลยครับ ไม่ถ่ายรูปมาให้ดูครับ ฝุ่นตะหลบอบอวนมองไม่เห็นทาง เขาไม่ได้รดน้ำขณะสร้างทางเหมือนบ้านเราน่ะครับ

ถึง KEP ประมาณ บ่าย 3โมงครับ ซื้อตั๋วเรือไปกลับที่จะไปเกาะต้นทราย ราคา 10ดอลล่าร์ พร้อมรับส่งที่ท่าเรือ ใช้เวลาในการเดินทางไปที่เกาะประมาณ 20-30 นาที

 

บรรยายกาศ ท่าเรือ..นักท่องเที่ยวที่ลงจากรถโดยสารและมีจุดหมายปลายทางเดียวกัน

ที่พัก บังกะโล น้ำจืดจะมีช่วงเย็นๆ ครับ

ทางเดินทางธรรมชาติ

พระอาทิตย์ตก

พักที่บนเกาะ 2คืนๆละ 8 ดอลล่าร์ (ถ้าห้องน้ำร่วมก็คืนละ 5ดอลล่าร์) อาหารการกินก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร ข้าวผัดจานละ 2 ดอลล่าร์ ปลาตัวกะพง 1 ตัว ปิ้ง ย่าง ทอด 5 ดอลล่าร์ คล้ายๆกับปลากะพง แต่เขาบอกว่าเป็นปลาทะเล จะแพงกว่าปลาน้ำจืด...ไม่รู้เหมือนกัน อยู่ในทะเลทำไมแพงกว่า อิอิอิอิ... น้ำดื่มขวดใหญ่ 3000 เรียล ขวดเล็ก 1000 เรียล น้ำกระป๋อง 3000 เรียล สรุปค่าใช้จ่ายในทริปนี้ประมาณ 70 ดอลล่าร์ครับ แต่เสียเวลากับการเดินทางมากไปหน่อยครับ แต่ก็คุ้มได้อยู่กับธรรมชาติ 1 วันกว่าๆ

อันนี้ไม่รู้อะไรเห็นชาวประมงเขาตากแดดไว้ ตอนเดินเที่ยวรอบๆเกาะครับ

คำสำคัญ (Tags): #tonsay
หมายเลขบันทึก: 562146เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2014 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2014 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากไปบ้างจัง เบื่อการเมืองในประเทศยังหาเงินให้ชาวนาไม่เต็มเม็ด

-สวัสดีครับ

-น่าไปเยือนนะครับ

-ยังดูเป็นธรรมชาติมาก ๆนะครับ

-ขอบคุณครับ..


บรรยากาศสวยงามเป็นธรรมชาติมากนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท