บทเรียนของชีวิต...(“จัง-หวะ-จะ-เดิน”)


บทเรียนจากความผิดพลาด จะช่วยให้เราเข้มแข็งขึ้น

คนเราทุกคนต่างก็มีความผิดพลาดในชีวิต แต่อยู่ที่ว่าเราจะอยู่กับความผิดพลาดนั้นแบบไหน...การใช้ชีวตของคนเราไม่มีใครที่ไม่เคยผิดพลาด คนที่ไม่เคยทำอะไรผิดคือคนที่ไม่เคยจะทำอะไรเลยมากกว่า !!

สำหรับตัวของผมเองแล้วเมื่อมีบทเรียนจากความผิดพลาดนั้นแล้ว ผมจะใช้เวลาทบทวนตัวเองดูว่าความผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร และจะต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้จนได้ จะต้องเรียนรู้จากบทเรียนความผิดพลาดนั้นนำมาเป็นประสบการณ์สอนตัวเอง แล้วจะต้องไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก

และเวลาที่เราท้อแท้ พบเจอกับปัญหามากมาย เราต้องยอมรับความจริงกับสิ่งทีเกิดขึ้น อยู่กับปัญหานั้นให้ได้และเรียนรู้ที่จะปรับตัวอยู่กับมันให้ได้ 

เมื่อเราท้อแท้และอ้อนล้า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ..."กำลังใจ"...จะเป็นสิ่งที่่คอยเป็นแรงผลักดัน เป็นพลังที่ช่วยให้เรามีแรงที่จะยืนหยัดต่อสู้กับปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตเราได้

วีดิโอ เรื่องนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยถ่ายทอดประสบการณ์ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต ในแง่มุมต่าง ๆ และผู้คนเหล่านี้เขาต้องปรับตัวและผ่านช่วงเวลานั้นมาได้อย่างไร...?

ที่มา : http://www.youtube.com/watch?v=cUYm9h7-2T8  EPISODE08 : บทเรียน [จัง-หวะ-จะ-เดิน]

ในยามที่เราท้อแท้ เมื่อพบเจอกับปัญหาที่เลวร้ายมาก ๆ ในเราคิดอยู่เสมอว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงบทเรียนหนึ่งของชีวิต จะเป็นส่วนที่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น ยอมรับและอยู่กับสิ่งนั้นให้ได้ และไม่ใช่เราเพียงคนเดียวที่มีปัญหา คนทุกคนต่างก๋มีปัญหาเหมือนกันทั้งนั้น แต่เราต้องสู้และอย่ายอมแพ้ให้กับบทเรียนบทนั้น กำลังใจจะเป็นส่วนที่คอยช่วยเราผ่านมันไปได้ เราจะเข้มแข็งและเรียนรู้ประสบการณ์จากบทเรียนนั้นได้เอง

หมายเลขบันทึก: 561886เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2014 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2014 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท