กล่องความทรงจำ


ความทรงจำ

 

ความทรงจำคือเป็นอดีตที่เกิดขึ้นมาแล้ว คนเรามีทั้งความทรงจำที่ดี และความทรงจำที่ไม่ดี แต่คนเราจะเลือกเก็บความทรงจำไว้เสมอ ถ้าเป็นความทรงจำที่ดีที่เกิดขึ้นในชีวิต เวลาผ่านไปเรามักจะนั่งคิดถึงความทรงจำที่สวยงาม เช่น การไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ความทรงจำในวัยเด็ก ความทรงจำกับเพื่อน ๆ ตอนเรียนมัธยม ความทรงจำรักครั้งแรก ความทรงจำกับครูที่สนิท ทุกสิ่งมี่ผ่านมาแล้วล้วนเป็นความทรงจำคนเราเลือกเก็บทุกความทรงจำแหละ แต่อยู่ขึ้นว่าความทรงจำนั้นจะทำให้เราประทับใจและอยากเก็บไว้ในใจมากแค่ไหน

ส่วนความทรงจำที่ไม่ดี แน่นอนคงไม่มีใครอยากจะเก็บความทรงจำนี้ไว้ แต่บางคนเลือกที่จะเก็บไว้ แล้วนำมาคิดในการใช้ชีวิตต่อ ๆ ไป โดยนำความทรงจำที่ไม่ดีเหล่านี้มาเป็นข้อคิด และสิ่งเตือนใจ ไม่ว่าจะทำอะไร แต่ทุกความทรงจำมีสิ่งดีอยู่ในนั้นเสมอ เพราะมันคือช่วงหนึ่งของขีวิตที่เราต้องจดจำอยู่แล้ว

เพลงนี้ฟังแล้วทำให้นึกถึงความทรงจำในช่วงที่ดีในชีวิต เวลาคนเราคิดถึงความทรงจำทีไร มักจะยิ้มเหมือนคนมีความสุข แล้วอยากกลับไปในความทรงจำนั้น ความทรงจำทำให้คนเรามีความสุขเสมอและทำให้เรากลับมาคิดว่าชั่วชีวิตที่ผ่านมาเราผ่านอะไรมาบ้าง ความทรงจำบางอย่างสามารถกลับไปได้ เช่นสถานที่ แต่ความทรงจำบางอย่างก็ไม่สามารถกลับไปได้ เช่น เวลา ถึงเวลาไม่สามรถกลับไปได้แต่ก็ยังมีสถานที่ ๆ ทำให้เราหายคิดถึงความทรงจำ

วัยชราจะเป็นผู้ที่มีความทรงจำมากที่ดีสุดเพราะวัยชราได้ผ่านอะไรมาเยอะแยะ ในความคิดของฉันเชื่อว่าคนที่คิดถึงความทรงจำแล้วดูมีความสุขที่สุด คือ วัยชรา ยังไงความทรงจำก็เป็นสิ่งที่สวยงามเสมอสำหรับคนทุกคน

หมายเลขบันทึก: 561741เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 18:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2014 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความทรงจำที่ทำให้เรายิ้มได้ ;)...

สวัสดีค่ะ คุณ สกุณา สอนธิ

เวลาที่เราคิดถึงเรื่องราวความทรงจำเก่า ๆ มันก็ทำให้เรามีความสุขมากจริงไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท