เราพลาด....

"ในเวลาที่จำกัด เรารู้ซึ้งถึงคุณค่าของการวางแผน แต่ถ้าเกิดข้อผิดพลาดจงก้าวต่อไป อย่าให้ค่ากับความล้มเหลวมากจนไม่กล้าเปลี่ยนแผน"

Stonehenge คือหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ไม่ควรพลาดในการไปเที่ยวอังกฤษ แต่เราก็พลาด... เราไม่ควรพลาดเรื่องการเช็คเวลา แต่เราก็พลาด...เราไม่ควรถาม agency นำเที่ยวแค่ที่เดียว
แต่เราก็พลาด...

ด้วยความชะล่าใจว่ารู้สถานีและสถานที่ที่จะติดต่อการเดินทาง...แต่เราลืมคำนึงถึงตารางรถ เราออกจากที่พักเกือบ 10 โมงเช้า ไปถึงที่ Notthing Hill ก็เกือบ 11 โมงเพราะรอระหว่างเปลี่ยนรถไฟ (ครั้งนั้นรอรถไฟนานสุด) อย่างที่บอกตอนแรกว่าเราพลาด...เพราะการเดินทางไป Stonehenge ต้องมาถึงโรงแรมนี้ประมาณ 7.30 รถจะออก 8.00 และกลับมาถึงตอนค่ำเลยทีเดียว

แต่การเดินทางเฉพาะกิจครั้งนี้ เราถือคติใหญ่ว่า "ตายดาบหน้า" เพื่อลดความตรึงเครียดระหว่างการเดินทางและระหว่างการท่องเที่ยว เมื่อพลาดอะไรสักอย่าง เราจะตั้งต้นใหม่ เดินหน้าต่อไป...ไหนๆเรามาถึง Notthing hill แล้วขอเดินเล่นสวนสาธารณระหว่างวางแผนการณ์ต่อไป

<3  เมื่อแผนแรกล้มเหลว...เราต้องสร้างแผนใหม่ ประตูหนึ่งปิดไป ประตูบานใหม่รอให้เปิดเสมอ.. <3

เมื่ออยู่ท่ามกลางต้นไม้ต้นใบหญ้าสมองแล่นปรู๊ดปราด เราตกลงกันว่าจะไปต่อที่พระราชวังบักกิ้งแฮมและมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์คะ

ได้เดินดูรอบๆพระราชวังและถ่ายรูปจนจุใจ แต่สิ่งที่ประทับครูปุ้มกลับเป็นสวนข้างๆพระราชวัง ที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่หนาแน่น เข้าไปยืนอยู่บริเวณนั้นแล้วรู้สึกเหมือนสูดอ๊อกซิเจนเข้าไปเต็มปอดเลยทีเดียวคะ
ระหว่างเดินกลัออกมาก็เจอร้านขายของที่ระลึกมากมายเต็มไปหมด แต่ที่มองแล้วปริ่มเปรมดิ์คือภาพ
พระฉายาลักษ์ของเจ้าชายวิลเลี่ยมและครอบครัว...

ด้วยความที่เป็นชะโงกทัวร์ เราจึงมีเวลาไม่มาก ต้องไปทานอาหารเที่ยงกันที่สถานีรถไฟ เพื่อมุ่งหน้าต่อไปที่มหาวิทยาลัย Cambridge

>>>>ซึ่งก็ให้มีเรื่องบังเอิญว่า เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา มีการให้โพสต์รูปพร้อมเลือกสถานที่ที่อยากไปมากที่สุด แน่นอนครูปุ้มเลือก Cambridge แม้ว่าในการส่งรูปในครั้งนั้นจะไม่มีเกิดอะไรกับชีวิตครูปุ้ม (เพราะไม่ได้ติดตามต่อว่าใครชนะหรือผลเป็นอย่างไร) แต่อย่างน้อยก็ทำให้อมยิ้มกับเรื่องบังเอิญแบบนี้ มันเกิดขึ้นบ่อยดี ที่สำคัญครูปุ้มชอบมากคะ ^^ <<<<

ถ้าอยากอ่านเรื่อง Cabridge ที่ทำให้ครูปุ้มประทับใจไม่รู้ลืม ไปอ่านต่อได้ที่ http://www.gotoknow.org/dashboard/home#/posts/554795

การเดินทางต่างถิ่น ทำให้เรารู้ค่าของการวางแผน การดูพยากรณ์อากาศ และการเช็คตารางเวลา ครั้งนี้ก็เป็นบทเรียนที่สำคัญของเราเช่น หรือนี้จะเป็นสิ่งที่บอกว่า เราจะได้กลับมาอังกฤษใหม่ เพื่อวางแผนไป Stonehenge ให้ได้ ขอแก้ตัวใหม่คราวหน้าละกันคะ ^___~

หมายเลขบันทึก: 561426เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2014 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2014 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: