วันที่ 4 ม.1กับ ม.2 ห้องไหนจะแซบกว่ากัน... (30 มกราคม พ.ศ.2557)


ช่วงเช้าสอน ม.3 สองช่วงโมง ตอนแรกมานั้งเรียบร้อย ผ่านไปสัก 3-4 นาที เริ่มออกลายเล่นกันในห้อง แต่ก็ทำแบบทดสอบที่ดิฉันเอาให้ทุกคนตั้งใจทำใาก เพื่อจะได้เสร็จเร็ว ๆ และจะได้เล่นเกม นักเรียนบอกว่า10 ข้อ 2 นาทีก็เสร็จ เอาเข้าจริงเลิกเรียนแล้วงานก็ไม่เสร็จ นักเรียนบอกว่าแบบทดสอบยากมาก ยังไม่รวมใบงานและแบบทดสอนหลังเรียนนะคะ และทุกคนก็เอางานไปทำเป็นการบ้าน

 

 

ทุกคนตั้งใจทำงานที่สั่งมากคะแม้ว่าจะแอบเล่นเกมแต่ทุกคนก็ยังทำ เพราะอย่างนี้งานไม่เสร็จและต้องเอากลับไปทำเป็นการบ้านคะ

หลังจากที่สอน ม. 3 เสร็จก็ช่วยครูพี่เลี้ยงสอน ป. 6 อย่าซนนะคะเด็ก ทำงานเสร็จจะให้เล่นเกมนะคะ ทุกตั้งใจมากคะหลังจะที่ได้ยินคำนี้ ดูเหมือนว่า ป. 6 จะคุมง่ายกว่า ม. 3 นะเนี่ย แต่ไปได้สักพักวุ่นวายกว่าเดี๋ยวคนนี้เรียกครูคะหนูทำไม่ได้คะ คนโน้นเรียกผมทำไม่ด้ครับ การสอนคอมคิดว่าจะสบายนะแต่นี่เหนื่อยมาก

ช่วงบ่ายสอน ม. 2 ทุกคนเข้ามาและนั้นอย่าเรียบร้อยแล้วถามว่าเล่นเกมได้ไหมคะ ครับ ดิฉันเลยแจกแบบทดสอบให้ทำ พูดเหมือน ม. 3 เลยคะ 10 ข้อ 2 นาทีก็เสร็จ สุดท้ายก็กลับไปทำเป็นการบ้านเหมือนกัน 

 

 

แม้ว่านักเรียนจะซนแต่จากที่ดูทุกคนตั้งใจทำงานส่งครูมากคะ แม้ว่างานไม่เสร็จแต่ก็ดีใจที่นักเรียนตั้งใจเรียนและทำงานที่สั่งจบการสอนของวันนี้คะ

 

หมายเลขบันทึก: 560962เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ม.๒ น่าจะวุ่นวายกว่าด้วยเด็กกำลังซน แต่ที่น่าวุ่นวายมากน่าจะเป็นการเลือกตั้งที่ไม่มีฝ่ายค้านแข่งด้วยบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท