วันที่ 1 ทดลองสอนวันแรกชิว ๆ คะ... (27 มกราคม พ.ศ.2557)


ดิฉันได้ไปทดลองสอนที่โรงเรียนบ้านสามหลัง โรงเรียนที่นี่น่าอยู่มากและเด็กก็น่า ครูที่นี่ก็น่ารักด้วยคะ ไปวันแรกเจอ ผอ. ผอ.หน้าดุมากแต่ที่จริงแลเวท่านเป็นคนใจดี แต่เป็นคนที่ตรงเวลาและสั่งอะไรต้องได้อย่างนั้น เจอ ผอ. วันแรกคำที่ ผอ. ถามแผนอยู่ไหนเอามาส่งครูจะตรวจเอง หลังจากที่ผอ.ตรวจก็มีบางที่ที่ต้องแก้ไข ผอ.น่ารักมากบอกข้อปรับแก้แผนและให้คำแนะนำอะไรอีกหลายอย่าง เกี่ยวกับโรงเรียน

หลังจากที่พบผอ.ก็เข้าไปพบครูพี่เลี้ยง ครูพี่เลี้ยงน่ารักมากใจดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรงเรียนและวิธีการสอนนักเรียนที่นี่ วันแรกไม่ได้สอนนักเรียนแต่ช่วยครูพี่เลี้ยงทำความสะอาดห้องคอมพิวเตอร์และซ่อมคอมเล็ก ๆ น้อย ๆ

 

 

การที่ได้มาที่โรงเรียนนี่ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างทั้งการทำงานและตัวนักเรียน แต่เรื่องที่พบเจอก็ทำให้เราได้รู้ว่าเราควรทำตัวอย่างไรให้นักเรียนเคารพและเป็นครูที่ดี  ดิฉันคิดอยู่เสมอว่าเราชอบครูแบบไหนเราก็ทำตัวแบบนั้น 

แม้ว่าดิฉันจะไม่เก่งอะไร แต่ดิฉันก็มีใจและจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในการให้ความรู้แก่นักเรียน

หมายเลขบันทึก: 560956เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

วระชยา ... เธอต้องไปสร้างสมุดบันทึกเล่มที่ ๒ ก่อน

เข้าไปดูใบงานที่ Classstart ด้วย ...

ครั้งแรกง่าย ๆ ก็ดีนะ แต่ถ้านาน ๆ เข้า จะออกลายให้เห็น คล้ายกับการทำงานของรัฐบาล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท