วันที่ 3 ม.2 กับความวุ่นวาย... (29 มกราคม พ.ศ.2557)


วันนี้ช่วงเช้าไม่ได้สอน ผอ.เรียนพบครูที่ว่างและนักศึกษาทดลองสอนไปพบ ผอ.จะให้คนที่อยู่ที่โรงเรียนคุมนักเรียนแทนครูที่ไปคุมการเลือกตั้งที่อำเภอ ผอ.บอกว่าดิฉันดู (ฟังดูแปลก ๆ ) ให้ไปสอนพละแทนครูเอส และคุบเด็ก ป. 2 ในการทำรถด้วยกล่อง หลังจากที่แบ่งงานเสร็จก็แยกย้ายกันทำการสอน

พักเที่ยงวันนี้อาหารคือข้าวมันไก่ แม่ครัวที่นี่ทำอาหารอร่อย แต่ไม่กล้ากินเยอะ ครูทุกคนจะมากินข้าวด้วยกันนั่งพูดคุยกัน จะมีที่นั่งเฉพาะของครู 

 

 

ตอนพักไปกินข้าวนักเรียนจะมาชวนไปกินข้าวทุกวัน บางครั้งงานยังไม่เสร็จนักเรียนก็จะรอ น่ารักมากคะนักเรียน แม้ว่าเด็กจะซนบ้างแต่นักเรียนก็ฟังและรู้จักหน้าที่ของตัวเอง มีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ตนได้รับมอบหมาย

 

 

 

นี่คือความวุ่นวายของนักเรียนป. 2 มีทั้งตั้งใจและเล่น บางคนออกนอกห้อง บางคนโดนเพื่อนเพื่อนแกล้งร้องไห้ บางคนทำลายของเพื่อน (ปวดหัวมากคะงานนี้) แต่ในที่สุดงานก็ผ่านไปด้วยดี นักเรียนมีงานมาส่งกว่าจะเสร็จเล่นเอาหมดแรง

 

 

หลังจากความวุ่นวายก็ได้เวลาเข้าสู่ความสงบ เพราะได้เวลากลับบ้าน ( ทีอย่างนี้เรียบร้อยเชียว ) การคุมนักเรียนครั้งนี้ทำให้รู้นักเรียนมีทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจทำงาน (ดิฉันก็เคยเป็นแบบนี้คะ) แต่ทุกคนก็มีความรับผิดชอบ คนที่ไม่ช่วยงานหลังจากที่เพื่อนทำงานเสร็จก็มาเก็บกวาด เป็นเรื่องที่น่าประทับใจคะ

 

หมายเลขบันทึก: 560959เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท