“Paper” แอปพลิเคชันฟีดข่าวสไตล์ Flipboard จาก Facebook


   

  โดย Facebook จะเปิดให้ดาวน์โหลด Paper ในสหรัฐอเมริกาได้เป็นครั้งแรกในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งทาง Facebook ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ
       การใช้งาน Paper นั้นคล้ายคลึงกับการอ่านหนังสือพิมพ์ คือจะมีหมวดหมู่ของข่าว โดยหน้าแรกนั้นจะเป็นการแสดงข่าวต่างๆ จาก News Feed บน Facebook ของผู้ใช้ โดยบนหน้าฟีดข่าวทั้งหมดจะสามารถแสดงผลภาพ วิดีโอ และโพสต์ต่างๆ ผู้ใช้สามารถเลือกรับข่าวสารจากหมวดหมู่ที่ Facebook จำแนกเอาไว้ เช่น ภาพถ่าย, กีฬา, อาหาร, วิทยาศาสตร์ หรือแม้กระทั่งการออกแบบ โดย Facebook เน้นว่าส่วนที่น่าสนใจคือส่วนของ idea ที่พวกเขาจะอัพเดทเนื้อหาทุกวัน
       Facebook ยังเผยอีกว่าการจำแนกเนื้อหาต่างๆ บน Facebook นั้นมาจากการใช้งานอัลกอริทึม และการคัดกรองโดยมนุษย์ เพื่อศึกษาว่าเนื้อหาดังกล่าวนั้นดีพอหรือไม่กับการนำเสนอขึ้นบน Facebook โดยศึกษาว่าเนื้อหาดังกล่าวจะได้รับคอมเมนต์ หรือภาพของเนื้อหานั้นดึงดูดใจหรือไม่  

หมายเลขบันทึก: 560776เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2014 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2014 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท